Trang chủ Tin tứcKinh tế Đài Loan đứng thứ 4 trên thế giới về tự do kinh tế

Đài Loan đứng thứ 4 trên thế giới về tự do kinh tế

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan xếp thứ tư trên thế giới về tự do kinh tế trong báo cáo của Heritage Foundation.

Trong báo cáo mới nhất về Chỉ số Tự do Kinh tế năm 2024, Đài Loan đứng thứ tư trong tổng số 184 quốc gia với tổng điểm là 80, giảm 0,7 điểm so với năm ngoái. Trong số 39 quốc gia ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Đài Loan đứng thứ hai.

Báo cáo ghi nhận điểm tự do kinh tế của Đài Loan vượt qua mức trung bình của thế giới và khu vực. Đài Loan là một trong 4 quốc gia được đánh giá là “Tự do” trên thế giới, với Singapore ở vị trí đầu bảng (83,5 điểm), tiếp theo là Thụy Sĩ (83 điểm), Ireland (82,6 điểm) và Đài Loan (80 điểm).

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2024 ở Đài Loan

Đài Loan đạt hơn 80 điểm ở 7/12 hạng mục và vượt 90 điểm về hiệu quả tư pháp (94,0), chi tiêu chính phủ (90,5) và sức khỏe tài chính (90,3). Đài Loan có điểm số tương đối thấp hơn về tự do lao động (69,1) và tự do tài chính (60).

Điểm tổng thể của Đài Loan giảm trong năm nay do một số hạng mục này sụt giảm so với năm trước, chẳng hạn như tính liêm chính của chính phủ, giảm từ 76,3 xuống 73,4. Đài Loan cũng chứng kiến sự suy giảm về sức khỏe tài chính và tự do tiền tệ, lần lượt giảm từ 93,6 xuống 90,3 và 82,5 xuống 80,1.

Vào hôm thứ 2. 26/2), chủ tịch Heritage Foundation đã đích thân trao bản chỉ số mới nhất cho Tổng thống Thái Anh Văn (蔡英文) và Phó Tổng thống Lại Thanh Đức (賴清德) tại Văn phòng Tổng thống. Ông Roberts chúc mừng Đài Loan được xếp thứ 4 thế giới và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự dũng cảm của bà Thái trong việc duy trì hiện trạng ở eo biển Đài Loan.

Bà Thái cho biết, Heritage Foundation đã liên tục bày tỏ sự ủng hộ đối với quan hệ Đài Loan-Hoa Kỳ thông qua các phương tiện truyền thông và tổ chức hội thảo. Heritage Foundation tiếp tục đóng vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn giữa Đài Loan và Hoa Kỳ trong các lĩnh vực như kinh tế, thương mại và an ninh.

Bà cho biết, thành tựu này khẳng định định hướng của Đài Loan trong việc thúc đẩy đổi mới công nghiệp và thực hiện phát triển bền vững về môi trường, không chỉ tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp mà còn giành được sự công nhận và tin cậy của quốc tế.

Xem thêm các nước khác tại đây.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn