Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan sẽ cho phép công dân kết hôn đồng giới với bất kỳ người nước ngoài nào, trừ Trung Quốc

Đài Loan sẽ cho phép công dân kết hôn đồng giới với bất kỳ người nước ngoài nào, trừ Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Cơ quan Luật pháp Đài Loan hôm thứ Sáu (22/1) đã thông qua một sửa đổi cho phép công dân Đài Loan kết hôn đồng giới với người nước ngoài kể cả quốc gia của người nước ngoài có công nhận hay không. Quy định mới không áp dụng cho công dân Trung Quốc.

Xem thêm:
Đài Loan chính thức thông qua sửa đổi luật quấy rối tình dục đồng giới
Đài Loan cân nhắc nới lỏng giới hạn 12 năm cho lao động nước ngoài

Trước đó, tháng 5 năm 2019, Đài Loan đã trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, nhưng chỉ chấp thuận đối tác của người Đài Loan thuộc các quốc gia nơi hôn nhân đồng giới là hợp pháp.

Việc sửa đổi Bộ luật Dân sự Điều 46 và 63 của Bộ Tư pháp sẽ cho phép hôn nhân đồng giới giữa công dân Đài Loan và công dân của bất kỳ quốc gia nào khác, bất kể hôn nhân đồng giới đã được hợp pháp hóa ở đó hay chưa. Sửa đổi này ngoại lệ Trung Quốc.

Điều này là do một luật cụ thể điều chỉnh mối quan hệ giữa công dân Đài Loan và Trung Quốc chưa được sửa đổi. Các biện pháp mới sẽ cần được được Nội các thông qua, sau đó sẽ chuyển cho Viện lập Pháp xem xét.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn