Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan tiếp tục cấm từ ‘GAY’ trên biển số ô tô và xe máy

Đài Loan tiếp tục cấm từ ‘GAY’ trên biển số ô tô và xe máy

bởi Tôi ở Đài Loan

Ngoài từ “GAY” thì nhiều cụm từ 3 chữ số khác cũng không được sử dụng trên các biển số xe 4 bánh và xe 2 bánh tại Đài Loan.

Xem thêm:
Hướng dẫn chuyển tiền qua ứng dụng
3 Cách để chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao
Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô tại Đài Loan
Cách tìm việc làm thêm hiệu quả khi ở Đài Loan

Các nhóm bảo vệ quyền lợi cho người đồng tính đang kêu gọi chính phủ xem xét lại sự hiện diện của từ “GAY” trong danh sách 24 thuật ngữ được cho là nhạy cảm hoặc tục tĩu bị cấm trên biển số xe ô tô và xe tay ga.

Vào tháng 12-2012, do sự tăng trưởng về số lượng phương tiện cơ giới, chính phủ đã quyết định thêm một chữ cái vào hai chữ cái đã có trên biển số đăng ký. Tuy nhiên, đồng thời, một danh sách 24 tổ hợp ba chữ cái không thể được sử dụng do tính chất gây tranh cãi của chúng cũng được đưa ra.

Ngoài các cụm như“GAY”, Tổng cục Đường cao tốc (DGH) của Bộ Giao thông Vận tải cũng không sử dụng các từ viết liền như “SEX” và “BRA”.

Các nhóm bảo vệ quyền lợi cho người đồng tính cho biết chính phủ nên chấm dứt lệnh cấm và cho phép công dân tự do lựa chọn vì mỗi thuật ngữ có ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Đối với một số thuật ngữ, không rõ lý do tại sao các nhà chức trách muốn cấm chúng.

Bản tin của Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn