Trang chủ Tin tứcĐời sống Vì đâu sở thú Shoushan ở Cao Hùng không tuyển được người chăm sóc thú?

Vì đâu sở thú Shoushan ở Cao Hùng không tuyển được người chăm sóc thú?

bởi Tôi ở Đài Loan

Sở thú Shoushan ở Cao Hùng không nhận được hồ sơ xin việc nào sau khi đăng tin tuyển dụng người chăm sóc động vật dù đã đến hạn chót nộp đơn vào thứ Hai (16/8).

Mức lương thấp cùng với rủi ro sức khỏe khi dọn dẹp và cho động vật ăn là những yếu tố dẫn đến tình trạng thiếu người nuôi.

Xem thêm:
Hướng Dẫn Thủ Tục Đổi Bằng Lái Xe Việt Nam Sang Đài Loan
Cảnh báo lừa đảo quy mô lên đến hàng chục tỷ trên các ứng dụng hẹn hò
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan

Chang Shu-ping, một người canh giữ vườn thú 39 tuổi, nói rằng cô ấy làm công việc này vì cô yêu động vật và mỗi ngày đều có thể vui vẻ bên chúng.

Chuang Hsuan-chih, quản lý vườn thú, thừa nhận mức lương khởi điểm cho vị trí này không cao, chỉ ở mức 26.000 Đài tệ mỗi tháng.

Nhu cầu tuyển dụng là không giới hạn độ tuổi các ứng viên, nhưng họ ít nhất phải có bằng cử nhân với chuyên ngành liên quan đến sinh học.

Một người họ Chang đã làm việc tại sở thú được bốn năm với công việc chăm sóc hà mã, cá sấu, rùa, chồn đất, gấu Malay và loài vật khác cho biết: “người nuôi phải giữ khoảng cách an toàn trong khi cho chúng ăn, cần cẩn thận trong khi giao tiếp với động vật và tránh giẫm chân quá xa vào lãnh thổ của chúng”.

Tuy nhiên cô cho biết mỗi khi một con vật bị ốm hoặc qua đời, người nuôi sẽ cảm thấy rất buồn vì đã coi nó như một thành viên trong gia đình.

Nguồn Taiwan News doTôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn