Trang chủ Tin tứcDi dân di công Bộ Lao động cho biết Đài Loan sẽ mở cửa biên giới cho lao động nhập cư vào giữa đến cuối tháng 11

Bộ Lao động cho biết Đài Loan sẽ mở cửa biên giới cho lao động nhập cư vào giữa đến cuối tháng 11

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Lao động (MOL) hôm thứ Năm (4/11) thông báo rằng họ dự kiến ​​sẽ bắt đầu mở cửa cho lao động nhập cư vào khoảng giữa đến cuối tháng 11, và những người đến từ Indonesia có thể sẽ được ưu tiên trước.

Trong cuộc họp của Ủy ban Phúc lợi Xã hội và Vệ sinh Môi trường hôm thứ Tư (ngày 3/11), Bộ trưởng Bộ Y tế và người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中) thông báo rằng trung tâm đã phê duyệt đề xuất của Bộ Lao động (MOL) cho phép người lao động nước ngoài nhập cảnh, và có hiệu lực ngay lập tức. Tuy nhiên, tại một cuộc họp báo vào thứ Năm (4/11), Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Lực lượng Lao động MOL, Tsai Meng-liang (蔡孟良) cho biết họ vẫn chưa chính thức cấp phép cho lao động nhập cư từ bất kỳ quốc gia nào nhập cảnh vào Đài Loan.

Xem thêm:
Đài Loan đón khối không khí lạnh vào tuần tới và nhiệt độ có thể xuống tới 12 độ C
Toàn cảnh đám tang của ông trùm xã hội đen Vương Tri Cường, biệt danh “Báo ca”
Luật rút ngắn thời gian cấp thẻ cư trú vĩnh viễn ở Đài Loan đã có hiệu lực từ ngày 25/10/2021
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Ông Tsai nói rằng Bộ dự kiến ​​sẽ tiến hành các cuộc đàm phán đầu tiên với Indonesia vào tuần tới. Ông cho biết Indonesia “đặc biệt tích cực” trong việc hợp tác chặt chẽ với Đài Loan để đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch.

Do đó, Đài Loan có thể sẽ mở cửa biên giới cho lao động Indonesia trước. Theo ông Tsai, MOL sẽ cho phép người lao động nhập cư nhập cảnh dựa theo hệ thống tính điểm. Theo chương trình mới, số điểm sẽ được tính dựa trên tình trạng tiêm chủng của lao động nhập cư, tình hình COVID ở quốc gia của họ và kế hoạch phòng chống dịch của chủ lao động tương lai.

Số điểm sẽ được tính như sau:

  • Tiêm chủng đầy đủ: 55 điểm
  • Đã tiêm 1 liều: 45 điểm
  • Chưa tiêm mũi nào: 0 điểm

Các loại vắc xin được công nhận: Pfizer-BioNTech, Moderna, AstraZeneca, Johnson & Johnson, Sinovac và Sinopharm của Trung Quốc, và Medigen của Đài Loan.

Điểm số cũng được phân bổ dựa trên số trường hợp COVID-19 được báo cáo ở nước sở tại của người lao động nhập cư.

  • Ít hơn 5.000 trường hợp/ngày: 10 điểm
  • 5.001-10.000 trường hợp/ngày: 5 điểm
  • >10,000 trường hợp/ngày: 0 điểm

Ngoài hai chỉ số này, người lao động nhập cư cũng sẽ được cộng điểm dựa trên ký túc xá mà người sử dụng lao động cung cấp cho họ, tùy thuộc vào số người ở chung phòng đơn và tiện nghi phòng tắm. Tối đa là 45 điểm, những KTX có ít người hơn sẽ nhận được nhiều điểm hơn.

Ông Tsai cho biết hiện số ca nhiễm ở Indonesia là thấp nhất,đồng nghĩa với việc họ sẽ có điểm cao hơn. Nên khả năng cao người lao động từ Indonesia được phép nhập cảnh đầu tiên.

Ngoài ra, Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đã khuyến nghị với MOL rằng việc nhập cảnh của lao động nhập cư sẽ bị hạn chế từ ngày 14/12 đến ngày 14/2 khi công dân Đài Loan trở về nước đón Tết.

Nguồn Taiwan News, Hãng tin trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn