Trang chủ Tin tứcQuốc tế Cậu bé Syria quyên góp đồng 1 Euro quý giá để ủng hộ Đài Loan

Cậu bé Syria quyên góp đồng 1 Euro quý giá để ủng hộ Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Để hưởng ứng sự kiện gây quỹ do Trường Menahil tổ chức, học sinh từ hơn 700 gia đình người tị nạn Syria đã quyên góp tiền lẻ để hỗ trợ Đài Loan mua vắc xin.

Theo CNA, các giáo viên tại trường đã phát động sự kiện này vào ngày 30/6, và các học sinh cùng gia đình đã nhân cơ hội này để báo đáp sự giúp đỡ của Đài Loan. Vào thứ Bảy (ngày 30/10), Trường Menahil đã thống kê được 16.309 đồng xu nhận được từ đợt quyên góp thứ ba, tổng trị giá 7355,2 lira Thổ Nhĩ Kỳ (21.200,53 Đài tệ).

Xem thêm:
Toàn cảnh đám tang của ông trùm xã hội đen Vương Tri Cường, biệt danh “Báo ca”
Đài Loan giảm thời gian cách ly tại khách sạn xuống còn 10 ngày từ ngày 14/12
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và thuê xe máy điện Wemo từ Tôi ở Đài Loan

Hu Kuang-chung (胡光中), giám đốc Tổ chức Tzu Chi tại Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết rằng các tình nguyện viên nhìn thấy có một đồng 1 Euro trong đợt quyên góp thứ hai. Đồng xu được bọc trong một tờ có ghi vài lời nhắn được viết bằng tiếng Ả Rập bởi cậu bé Ali Al-Aboudi, một học sinh lớp hai tại Trường Menahil.

Nội dung lời nhắn “Đồng tiền này rất quý giá đối với cháu vì nó chứa đựng nhiều kỉ niệm, nhưng nó sẽ quý giá hơn đối với những người thật sự cần nó. Syria yêu Đài Loan”.

Nhà trường đã tìm thấy cậu bé và nói chuyện với gia đình cậu, vì họ tò mò muốn biết một đứa trẻ tị nạn đã sở hữu đồng Euro như thế nào. Vì vậy, cha của Ali Mustafa Al-Aboudi đã tiết lộ câu chuyện đằng sau đồng xu.

Syrian boy donates treasured 1 Euro coin in support of Taiwan
Hình ảnh cậu bé Ali Al-Aboudi. (CNA, Ảnh trường El Menahil)

Khoảng ba năm trước, Mustafa đã tìm thấy đồng xu 1 Euro nhưng không thể sử dụng được nó ở Thổ Nhĩ Kỳ. Vì vậy, anh đã đưa nó cho con trai Ali, lúc đó mới 5 tuổi rưỡi, và nói với bé rằng: “Đồng xu này rất quý, nhưng nó không thể dùng được ở đây. Con hãy giữ nó thật tốt nhé”.

Cả người cha và nhà trường đều rất ngạc nhiên rằng khi biết cậu bé vẫn giữ đồng xu bên mình trong suốt thời gian qua. Ông vui mừng vì con trai mình đã nghe theo lời khuyên của ông và đóng góp tài sản quý giá nhất của mình để giúp đỡ Đài Loan, đất nước đã giúp đỡ họ trong nhiều năm qua.

Theo trang web của trường, Trường Quốc tế El Menahil được thành lập vào năm 2015 để giúp các gia đình Syria xây dựng cuộc sống mới ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Họ làm vậy với mục đích bảo vệ các bé khỏi bị bắt cóc, buôn bán, lạm dụng hoặc cưỡng bức lao động.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn