Trang chủ Tin tứcĐời sống Lực lượng cứu hộ đào hố trong đường hầm bị tắc để cứu những người đi bộ đường dài ở Đài Loan

Lực lượng cứu hộ đào hố trong đường hầm bị tắc để cứu những người đi bộ đường dài ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau khi đi chệch hướng trong quá trình đi bộ đường dài tại Công viên Quốc gia Taroko, một nhóm người đã phát hiện mình bị mắc kẹt trong một ngọn núi. Vì vậy, vào thứ Bảy (27/11), lực lượng cứu hộ đã phải đào một cái lỗ trong đường hầm bị chặn để cứu họ.

Được biết, 4 người đi bộ đường dài từ Cao Hùng đã đăng ký leo lên núi Qilai, nhưng thay vào đó họ đã leo qua núi Tianchang và đi vào đường mòn Nenggao Traverse. Khi không thấy họ trở về như kế hoạch vào thứ Năm (25/11), và không trả lời liên lạc, gia đình của họ liền báo cáo mất tích.

Sau khi liên lạc với gia đình của những người đi bộ đường dài, Sở Cứu hỏa Quận Hoa Liên xác nhận rằng những người đi bộ đường dài đã không đi theo tuyến đường chi tiết trong đơn đăng ký của họ. Bộ đã thành lập một đội tìm kiếm và cứu hộ, và suy ra vị trí hiện tại của những người đi bộ đường dài bằng cách kiểm tra hồ sơ viễn thông của họ.

Xem thêm:
Đài Loan chấp thuận tiêm vắc xin BNT liều thứ 2 cho lứa tuổi 12-17, liều thứ 3 cho người lớn
Hướng dẫn đầy đủ các bước đặt lịch tiêm trực tuyến từ Tôi ở Đài Loan
Vì món đồ giảm giá trong đợt Black Friday của Costco mà đánh nhau sứt đầu mẻ trán
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Theo CNA, 4 người đi bộ đường dài đã đến phía tây của Đường hầm Tianchang và thấy nó bị chặn lại bởi những tảng đá rơi. Vì hai trong số những người đi bộ đường dài đã kiệt sức, những người bạn đồng hành của họ đã để lại tất cả thức ăn và tiến về khu vực có lễ tân để chờ giúp đỡ.

Sở cứu hỏa lúc đó đã thuê một thợ săn bản địa từ Bộ lạc Dowmung dẫn đoàn cứu hộ vào núi, và đào một lỗ trong đường hầm đủ rộng để họ có thể tiếp cận hai người đi bộ bị bỏ lại phía sau.

Rescuers dig hole in blocked tunnel to save hikers in Taiwan
Ảnh: HCFD

Vì lộ trình thực tế mà nhóm không khớp với những gì đã nêu trong kế hoạch và đơn đăng ký đi bộ đường dài, Trụ sở Công viên Quốc gia Taroko cho biết họ sẽ bị cấm đi bộ trong các công viên quốc gia trong một năm. Sở Cứu hỏa Hoa Liên cho biết bốn người này cũng vi phạm các quy định đi bộ đường dài của địa phương và phải đối mặt với khoản tiền phạt từ 10.000 Đài tệ đến 50.000 Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn