Trang chủ Tin tứcDi dân di công Đài Loan lên kế hoạch cho phép người lao động nhập cư đăng ký thẻ cư trú vĩnh viễn

Đài Loan lên kế hoạch cho phép người lao động nhập cư đăng ký thẻ cư trú vĩnh viễn

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong bối cảnh lực lượng lao động trong nước đang thiếu hụt trầm trọng, Nội các hôm thứ Năm (17/2) đã thông qua kế hoạch cho phép lao động nhập cư đăng ký thường trú miễn là đáp ứng một số tiêu chí nhất định.

Một quan chức của Bộ Lao Động (MOL) cho biết kế hoạch hiện tại là nới lỏng các yêu cầu về thường trú nhân đối với những lao động tay nghề cao đạt được mức kinh nghiệm và mức lương nhất định.

Theo kế hoạch, các yêu cầu bao gồm “làm việc ở Đài Loan 6 năm, có kỹ năng công nghệ, đáp ứng một mức lương nhất định và tiếp tục làm việc ở Đài 5 năm sau khi nộp đơn xin chuyển thành lao động kỹ thuật trung cấp”.

Ảnh: Bộ Lao động

Xem thêm:
Đài Loan đang lập kế hoạch giảm thời gian cách ly từ 14 ngày xuống còn 10 ngày
Nội các phê duyệt kế hoạch cấp thẻ cư trú vĩnh viễn cho lao động nhập cư và sinh viên cao đẳng
Đài Loan đang xem xét mở cửa biên giới cho khách du lịch nước ngoài
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Vào tháng 6 năm ngoái, Bộ Lập pháp đã thông qua dự thảo sửa đổi Đạo luật Tuyển dụng và Việc làm cho các chuyên gia nước ngoài (外國專業人才延攬及僱用法). Trong số đó, có việc nới lỏng các quy định cấp thẻ cư trú vĩnh viễn với “các chuyên gia đặc biệt nước ngoài” cổ trắng, nhưng điều này không áp dụng cho lao động cổ xanh.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 30 năm Đài Loan mở cửa biên giới cho lao động nhập cư nước ngoài. Số lượng lao động nhập cư đạt đỉnh điểm là 719.487 người vào tháng 2 năm 2020 nhưng giảm xuống còn 675.672 người vào tháng 11 năm 2021, do siết chặt biên giới vì dịch COVID-19.

Nguồn: Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn