Trang chủ Tin tứcKinh tế Hong Kong tiêu hủy 200kg xoài Đài Loan vì nói rằng chúng có chứa virus COVID

Hong Kong tiêu hủy 200kg xoài Đài Loan vì nói rằng chúng có chứa virus COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính quyền Hong Kong hôm thứ 4 (6/7) cho biết họ đã thu giữ và tiêu hủy 200 kg xoài từ Đài Loan, đồng thời khẳng định họ tìm thấy virus COVID-19 trên quả xoài.

Trung tâm An toàn Thực phẩm (CFS) của Hồng Kông tuyên bố rằng trong khi kiểm tra 9 mẫu từ lô hàng 33 hộp (200 kg) xoài Đài Loan, thì phát hiện một quả xoài được phát hiện có vi rút COVID trên vỏ. CFS cho biết họ đã ra lệnh cho nhà phân phối ngừng bán xoài, lấy chúng ra khỏi các kệ hàng và tiêu hủy tất cả.

Người phát ngôn của CFS cho biết việc kiểm tra ở Hồng Kông đã được đẩy mạnh sau khi Macao tuyên bố tìm thấy vi rút COVID trên xoài Đài Loan. CFS cho biết họ sẽ tiếp tục thử nghiệm các sản phẩm tương tự nhập khẩu từ Đài Loan.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Cô gái Việt Nam dùng bom xăng đốt nhà bạn trai cũ vì anh không chịu làm hoà với cô
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Cục Kiểm dịch và Kiểm dịch Động thực vật của Đài Loan vào tối thứ 4 cho biết họ chưa được chính quyền Hồng Kông thông báo về vấn đề của lô xoài. Các hành động của Hồng Kông không dựa trên cơ sở khoa học, vì hiện tại không có bằng chứng khoa học nào về việc COVID có thể lây lan qua sản phẩm đóng gói.

Tháng trước, Trung Quốc cũng cáo buộc tìm thấy virus COVID trên bao bì của cá mú nhập khẩu từ Đài Loan.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), “hiện tại không có bằng chứng cho thấy con người có thể bị nhiễm COVID-19 từ thực phẩm, bao gồm cả trái cây và rau quả”. Đối với khẳng định của Trung Quốc rằng COVID đã được tìm thấy trên bao bì, WHO cho biết “coronavirus cần một thực thể sống làm vật chủ để sinh sôi và tồn tại chứ chúng không thể sinh sôi trên bề mặt của các gói thực phẩm”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn