Trang chủ Tin tứcDi dân di công Đài Loan chi thưởng đến 20.000 Đài tệ cho ai báo địa điểm có người cư trú quá hạn

Đài Loan chi thưởng đến 20.000 Đài tệ cho ai báo địa điểm có người cư trú quá hạn

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính phủ sẽ sớm áp dụng chi thưởng lên tới 20.000 Đài tệ (khoảng hơn 15 triệu đồng) cho những ai cung cấp thông tin chỗ ở của người nước ngoài đã ở quá hạn thị thực. Thông tin được Bộ Nội vụ (MOI) công bố hôm thứ Năm (04/06).

MOI cho biết các tiền thưởng sẽ sớm được triển khai chính thức bao gồm 2.000 Đài tệ cho thông tin của 1 người cư trú quá hạn; 5.000 Đài tệ nếu địa điểm đó có 4 – 6 người ở quá hạn. Tiền thưởng tăng lên 10.000 Đài tệ cho các vụ bắt giữ có 7-9 người và là 20.000 Đài tệ nếu người nào báo tin 10 người trở lên ở quá hạn thị thực. Tuy nhiên, chủ lao động hoặc lao động làm việc chung với những cư trú quá hạn này sẽ không được tham gia nhận thưởng. MOI cho biết thêm.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ chi thưởng 1.000 Đài tệ cho người báo cáo các thông tin quảng cáo môi giới hôn nhân xuyên biên giới được đăng bởi môi giới bất hợp pháp. Hiện ở Đài Loan chỉ có 32 tổ chức được chính phủ phê duyệt được phép cung cấp các dịch vụ này.

Thông báo của MOI được đưa ra khi chương trình tự động báo án dành cho các anh chị em lưu vong sẽ hết hạn vào cuối tháng này. Nội dung của chương trình tự báo án sẽ cho phép cư trú bất hợp pháp trả ít tiền phạt hơn nếu tự giác ra đầu thú.

Hiện chưa rõ các khoản phạt mới được của MOI sẽ hoạt động như thế nào khi các chương trình chi thưởng cũng được Bộ Lao động áp dụng trước đó.

Tin của Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn