Trang chủ Tin tứcDi dân di công Khán hộ công người Indonesia muốn rời khỏi Đài Loan sau hơn 1 năm bị giam giữ và bạo hành

Khán hộ công người Indonesia muốn rời khỏi Đài Loan sau hơn 1 năm bị giam giữ và bạo hành

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau khi bị người chủ Đài Loan bạo hành trong 14 tháng, khán hộ công BHP người Indonesia nói rằng cô ấy muốn trở về quê hương của mình.

Đầu tháng này, một người Indonesia đã đăng một số hình ảnh và hai video lên trang Facebook Breaking News Commune (爆料公社) cho thấy một nữ khán hộ công bị bạo hành với nhiều vết thương trên đầu, mắt, tai, răng và da.

Vào ngày 17/6, Mnews đã tổ chức một cuộc phỏng vấn với nạn nhân, và tên của cô “Reni.” Khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, Reni đã xuất hiện với những vết sẹo bỏng ở vai và cổ do bị chủ dội nước nóng vào người.

Xem thêm:
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID, chứng nhận test PCR và chứng nhận cách ly
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Trong suốt 14 tháng bị giam cầm tại một căn nhà ở khu Tianmu, Đài Bắc, cô đã bị nhiều vết sẹo trên mặt vì bị đánh đập nhiều lần, dẫn đến gãy răng, mờ cả hai mắt và biến dạng tai.

Khi được về vấn đề chủ có đưa đồ ăn cho cô không, cô ấy nói: “Có, nhưng thường rất muộn, và đôi khi không có đồ ăn.”

Cô ấy nói rằng cô thường được cũng cấp đồ ăn vào lúc 1-2h chiều. hoặc muộn nhất là 5 giờ chiều. Có đôi khi, cô ấy cũng không được ăn gì cho đến tận khuya.

Bởi vì điện thoại của cô đã bị tịch thu từ sớm, cô không có cách nào để tìm kiếm sự giúp đỡ. Khi chủ có khách, ông ta sẽ cảnh báo cô không được phát ra tiếng động nếu không thì sẽ bị đánh đập nhiều hơn.

Reni sau đó đã mô tả lại ngày mà cô trốn thoát. Cô cho biết đã rất hồi hộp và mong tìm được những người đồng hương để giúp đỡ mình.

Sau một thời gian tìm kiếm trong vô vọng, Reni cuối cùng cũng tìm thấy một cửa hàng bán đồ Indonesia, nơi cô nhờ giúp đỡ và liên hệ với các thành viên trong gia đình. Khi gia đình biết chuyện họ đã rất buồn và rất lo lắng cho cô.

Khi được hỏi về kế hoạch sắp tới, cô ấy nói rằng cô cũng không biết phải làm gì. Một người bạn của Reni tên là Su (蘇) nói rằng lựa chọn duy nhất của họ trong lúc này là tìm kiếm sự hỗ trợ của Tổ chức Trợ giúp Pháp lý.

Su cho biết anh rất biết ơn vì Đài Loan có tổ chức như vậy để giúp họ trong vụ việc này. Sau khi tin tức lan truyền về hoàn cảnh của cô, nhiều công nhân nhập cư khác cũng đã đề nghị hỗ trợ Reni.

Trước câu hỏi liệu cô ấy có muốn ở lại Đài Loan hay không, cô ấy nhanh chóng lắc đầu. Khi được hỏi liệu cô ấy có muốn trở về nhà ngay bây giờ không, Reni gật đầu khẳng định và nói: “Tất nhiên, tôi chắc chắn rất muốn trở về nhà.”

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn