Trang chủ Tin tứcDi dân di công Một người nước ngoài được nhập tịch Đài Loan sau 35 năm cống hiến

Một người nước ngoài được nhập tịch Đài Loan sau 35 năm cống hiến

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Nội vụ (MOI) cho biết 7 chuyên gia nước ngoài, bao gồm một phiên dịch viên đến từ Anh, đã được chấp thuận nhập tịch Đài Loan mà không cần từ bỏ quốc tịch ban đầu.

Xem thêm:
Thủ tục nộp visa thăm thân
Thị thực cho người nước ngoài đến Đài Loan tìm việc

Bộ cho biết 7 người có bằng cấp, chứng nhận đặc biệt trong các lĩnh vực giáo dục, công nghệ, kinh tế, y học và nông nghiệp.

Cụ thể, ông Peter Whittle, quốc tịch Anh, cư trú tại Đài Loan hơn 35 năm, đã có những đóng góp đáng kể cho quốc, đặc biệt trong việc dịch các tài liệu từ tiếng Trung sang tiếng Anh và là nhà tư vấn bằng tiếng Anh cho các cơ quan chính phủ khác nhau, MOI cho biết.

Trong những năm qua, Whittle đã giúp kết nối giao tiếp giữa cộng đồng quốc tế và chính phủ, tham gia vào các tổ chức quốc tế và nâng cao tầm nhìn toàn cầu của Đài Loan.

Một trong những chuyên gia khác được chấp thuận nhập tịch là người Mỹ gốc Á Huỳnh Tuyết Khôn (邢雪坤), chủ tịch của SYNergy ScienTech Corp có trụ sở tại Tân Trúc. Người này là chuyên gia thiết kế, phát triển và sản xuất pin polymer lithium-ion và lithium-ion có thể sạc lại. Huỳnh đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực phát triển năng lượng xanh ở Đài Loan.

Một người khác là bác sĩ người Malaysia Trang Nhạc Tuyền (莊岳泉) đã có những đóng góp chuyên môn trong lĩnh vực ung thư, huyết học và cấy ghép tủy xương. Người này nhiều năm phục vụ chăm sóc sức khỏe ở các vùng xa xôi của Đài Loan và khả năng giao tiếp với bệnh nhân bằng ngôn ngữ Hakka.

Theo MOI, 171 chuyên gia nước ngoài, trong đó có ít nhất 2 người Việt đã được nhập quốc tịch Đài Loan kể từ khi Luật Quốc tịch sửa đổi có hiệu lực vào ngày 21-12-2016. Luật này cho phép người nhập tịch không cần từ bỏ quốc tịch ban đầu. Đây là chính sách thu hút chuyên gia tài năng từ khắp nơi trên thế giới của Đài Loan.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn