Trang chủ Tin tứcĐời sống Khách hàng ngạc nhiên sau khi thấy món sushi phát sáng trong bóng tối

Khách hàng ngạc nhiên sau khi thấy món sushi phát sáng trong bóng tối

bởi Tôi ở Đài Loan

Một khách hàng đã mua một phần sushi mang đi từ một nhà hàng ở Đài Bắc vào tuần trước, và đã vô tình phát hiện một số miếng sushi có thể phát sáng trong bóng tối.

Một người phụ nữ đã đăng bài lên nhóm Facebook Breaking News Commune (爆料公社) vào ngày 4/5, và kể rằng cô ấy đã đến một chi nhánh của Sushi Express Group (爭鮮) để mua sushi mang đi. Tuy nhiên, khi về nhà, cô ấy đã phát hiện những con tôm phát sáng trong bóng tối, và thậm chí cả cơm cũng phát sáng. Điều này khiến cô lo lắng về chất lượng của sản phẩm.

Taipei takeout sushi seen glowing in dark
Ảnh: 爆料公社

Sau khi tìm hiểu trên mạng, thì cô thấy hiện tượng phát quang ở tôm có thể là do nhiễm vi khuẩn phát quang, hoặc do tôm đã ăn những sinh vật phù du phát quang trước đó. Một khả năng khác mà cô nghĩ đến có thể là nhà hàng đã thêm phụ gia thực phẩm trong quá trình chế biến.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Một số cư dân mạng đã so sánh hình ảnh này với giọt nước mắt xanh nổi tiếng ở Mã Tổ.

Chen Yi-ting (陳怡婷), trưởng phòng Thực phẩm và Dược phẩm của Sở Y tế Đài Bắc cho biết, họ sẽ cử nhân viên đến nhà hàng để điều tra xem cửa hàng có vi phạm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hay không. Sau khi làm rõ, họ sẽ yêu cầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm kiểm tra thực phẩm thô để tìm vi sinh vật, và xem xét có cần kiểm tra thêm các mặt hàng khác hay không.

Taipei takeout sushi seen glowing in dark
Ảnh: 爆料公社

Sushi Express đã đưa ra một phản hồi vào thứ 2 (8/5), và nhấn mạnh rằng tôm của họ đã vượt qua báo cáo kiểm tra của Tập đoàn SGS, bao gồm kiểm tra vi khuẩn Salmonella, Listeria monocytogenes và Vibrio parahaemolyticus, với tất cả các kết quả đều là âm tính. Họ khẳng định trên sản phẩm không hề có vi khuẩn có hại.

Nhà cung cấp của Sushi Express cũng xác nhận rằng họ không thêm bất kỳ chất làm trắng huỳnh quang nào vào tôm. Sushi Express cho biết nhiều chất trong tự nhiên có thể tạo ra “hiện tượng huỳnh quang” và thực phẩm cũng không ngoại lệ.

Nhà hàng chỉ ra rằng bản thân tôm cũng có chứa chất huỳnh quang. Dưới ánh sáng tia cực tím có bước sóng 366 nm, vỏ tôm có phản ứng huỳnh quang màu tím và thịt tôm có màu hơi xanh. Điều này hoàn toàn không phải là do chất làm trắng huỳnh quang nhân tạo.

Sushi Express nhấn mạnh rằng cửa hàng thường xuyên có nhân viên của Tập đoàn SGS đến kiểm tra an toàn thực phẩm nghiêm ngặt và sản phẩm của họ luôn thông qua các bài kiểm tra.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn