Trang chủ Tin tứcĐời sống Chất lượng không khí ở phía Nam Đài Loan xuống thấp, người dân nên hạn chế ra ngoài

Chất lượng không khí ở phía Nam Đài Loan xuống thấp, người dân nên hạn chế ra ngoài

bởi Tôi ở Đài Loan

Cơ quan Bảo vệ Môi trường hôm 14-12 cho biết, do gió mùa Đông Bắc mạnh lên, các khu vực miền Trung Nam nằm ở nơi cuối gió và có điều kiện khuếch tán kém nên chất lượng không khí ở Vân Lâm, Gia Nghĩa, Đài Nam và Cao Hùng, Bình Đông đang ở mức “cảnh báo màu đỏ”. Khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài.

Xem thêm:
Mua hàng ở Cao Hùng để trúng Iphone và xe Gogoro mỗi ngày
Các điểm đón giao thừa siêu đẹp ở Đài Loan

Cơ quan Bảo vệ Môi trường cho biết, gió mùa đông bắc được tăng cường, điều kiện khuếch tán của khu vực phía bắc Tân Trúc và Miêu Lật tốt hơn, chất lượng không khí tố hơn. Trong khi khu vực miền Trung và Nam nằm ở nơi cuối gió, nên điều kiện khuếch tán kém, ngoài ra các ô nhiễm từ bên kia eo biển kéo xuống đến miền Trung Nam, nồng độ chất ô nhiễm được tích lũy lại cao, tốc độ gió ở vùng ven biển Vân Lâm, Gia Nghĩ, Đài Nam tăng lên, dễ gây bụi bề mặt ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường chỉ ra, miền Trung Nam là mức “ cảnh bảo màu đỏ”, kể từ 11 giờ sáng ngày 14-12, tổng cộng có 17 trạm giám sát sáng đèn đỏ; miền Bắc và miền Đông là mức “tốt”; Tân Trúc và Miêu Lậc là mức “bình thường”; miền Trung, Mã Tổ và Kim Môn là mức “cảnh báo màu cam ”.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường, trong tuần tới, do gió mùa Đông Bắc mang theo ô nhiễm sẽ tràn xuống phía Nam và ảnh hưởng đến Đài Loan, chất lượng không khí ở phía Tây chủ yếu ở mức cảnh báo màu cam, và khu vực Cao Hùng và Bình Đông là mức cảnh báo màu đỏ, mức độ ảnh hưởng sẽ thay đổi tùy theo lượng mưa.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường chỉ ra rằng do gió mùa Đông Bắc từ ngày 15 đến ngày 17 ảnh hưởng, phía Bắc Tân Trúc nằm ở mặt đón gió, có điều kiện khuếch tán tốt, miền Trung Nam nằm ở nơi cuối gió, dễ tích lũy các chất ô nhiễm. Vào ngày 18, gió mùa đông bắc suy yếu, chuyển dần sang hướng Đông và điều kiện khuếch tán ở phía tây sẽ tệ hơn, cần chú ý đến tích lũy của các chất ô nhiễm. Vào ngày 19, gió mùa đông bắc mạnh trở lại, phía Bắc Tân Trúc nằm ở mặt đón gió nên có điều kiện khuếch tán tốt, miền Trung Nam nằm ở nơi cuối gió, dễ tích lũy các chất ô nhiễm.

Kém chất lượng không khí như này, các bạn phải nhớ đeo khẩu trang khi đi ra ngoài nhé!

Nguồn TVBS do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn