Trang chủ Tin tứcĐời sống Văn phòng thị trấn Wutai sẽ tổ chức tang lễ cho cây anh đào khổng lồ, vì đã góp phần to lớn vào sự phát triển của du lịch địa phương

Văn phòng thị trấn Wutai sẽ tổ chức tang lễ cho cây anh đào khổng lồ, vì đã góp phần to lớn vào sự phát triển của du lịch địa phương

bởi Tôi ở Đài Loan

Cây “vua anh đào ” 60 tuổi ở thị trấn Wutai, huyện Bình Đông, có tán lá xòe rộng trên cao, và khi cây nở rộ vào vào tháng 2 -3 hàng năm, nó trông giống như một chiếc ô hoa khổng lồ. Chính vì điều này nên rất nhiều khách du lịch tìm đến đây để chụp hình check in.

Lấy cảm hứng từ cây vua anh đào, văn phòng thị trấn đã trồng thêm nhiều cây anh đào dọc một số con đường mòn và văn phòng sẽ tổ chức lễ hội hoa anh đào vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

屏東霧台鄉「櫻花王」約有60年的樹齡,長在家戶的中庭,因樹冠龐大,每年盛開時,美麗的景象,總是吸引遊客上山爭賭拍照。(霧台鄉公所提供) 中央社記者郭芷瑄傳真  110年9月6日
Hình ảnh cây nở rộ một góc trời (Ảnh CNA)

Ba năm trước, khi cây bắt đầu nở hoa nhỏ hơn, thị trấn đã mời các chuyên gia đến để chẩn đoán vấn đề. Vào thời điểm đó, các chuyên gia đã nói phải cắt tỉa cây, nhưng do cây nằm trên đất tư nhân và do tư nhân quản lý nên văn phòng thị trấn không thể can thiệp.

盛開時的美麗的霧台櫻花王。(記者羅欣貞攝)
Ảnh: Luo Xinzhen

Xem thêm:
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Cụm lây nhiễm ở trường mẫu giáo tiếp tục mở rông, nâng tổng số ca nhiễm lên 27 người
Siêu bão Chanthu đến gần Đài Loan nhất vào cuối tuần, dự báo có thể gây ra mưa xối xả
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan

Sau mùa hoa năm nay, khi những tán lá đáng lẽ phải xanh trở lại thì hiện giờ chỉ còn những cành khô. Cư dân địa phương đã thông báo cho văn phòng thị trấn và văn phòng đã mời Liang Wen-jing, một cố vấn bộ môn Thực vật học, Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Pingtung đến chẩn đoán.

(Pingtung County Goverment photo)
Hình ảnh cây khi đã chết khô (Ảnh PCG)

Sau khi đánh giá về phần rễ và cành bị cháy đen, khô héo của cây, ông Liang cho biết cây chắc đã chết khá lâu. Ông cho rằng nguyên nhân là do sự kết hợp của các yếu tố nhân tạo và tự nhiên.

Cây được bao quanh bởi một sàn bê tông nên nước mưa không thể thấm vào rễ, ông Liang cho biết thêm rằng nước mưa đã khan hiếm từ mùa thu đến mùa xuân trong những năm gần đây. Và hạn hán năm ngoái cũng đã khiến mực nước ngầm giảm xuống.

Văn phòng thị trấn cho biết họ dự định tổ chức tang lễ cho cây trước tổ chức lễ hội anh đào vào năm sau.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn