Trang chủ Tin tứcKinh tế Đài Loan chuyển hướng xuất khẩu cá mú sang các thị trường khác sau lệnh cấm của Trung Quốc

Đài Loan chuyển hướng xuất khẩu cá mú sang các thị trường khác sau lệnh cấm của Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau khi Trung Quốc thông báo lệnh cấm đối với cá từ Đài Loan vào đầu tháng này, Đài Loan dự tính sẽ xuất khẩu khoảng 300 tấn cá mú đến các nước khác trong nửa cuối năm nay.

Cơ quan hải quan Trung Quốc viện dẫn việc phát hiện hóa chất cấm để ra quyết định đình chỉ nhập khẩu đối với các công ty của Đài Loan. Động thái này là môt đòn giáng mạnh vào những người nuôi cá địa phương vì Trung Quốc chiếm 90% lượng xuất khẩu.

Quan chức Hội đồng Nông nghiệp (COA) Lin Chia-jung (林家榮) cho biết họ sẽ làm việc để chuyển hướng xuất khẩu các sản phẩm thủy sản sang các thị trường nước ngoài khác, bao gồm Bắc Mỹ, New Zealand, Úc, Nhật Bản và Đông Nam Á.

Xem thêm:
Những câu hỏi thường gặp liên quan đến quy định cách ly 3+4
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Hiện các doanh nghiệp không mặn mà với vận chuyển cá đến các thị trường mới do chi phí vận chuyển tăng cao vì dịch COVID-19. Ông Lin hứa rằng sẽ sớm đưa ra các hỗ trợ để khuyến khích các nhà xuất khẩu.

Đài Loan có sản lượng 17.000 tấn cá mú vào năm 2021, chủ yếu tập trung ở miền Nam. Nước này đã xuất khẩu 6.681 tấn cá vào năm ngoái, 91% trong số đó xuất sang Trung Quốc.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn