Trang chủ Tin tứcĐời sống Ngành du lịch, nhà hàng khách sạn của Đài Loan đang gặp khó khăn do dịch COVID

Ngành du lịch, nhà hàng khách sạn của Đài Loan đang gặp khó khăn do dịch COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong khi các nhân viên y tế ở Đài Loan thở phào khi tốc độ lây lan của dịch COVID-19 khá ổn định, thì ngành du lịch và dịch vụ ăn uống đang phải vật lộn để tồn tại.

Chủ tịch Hiệp hội Đại lý du lịch Đài Loan Hsiao Po-jen (蕭博仁) cho biết ngành du lịch đang rất cần được trợ cấp và cứu trợ.

Ông cho biết mặc dù chính phủ hiện đang hỗ trợ 20.000 Đài tệ cho mỗi tour du lịch, nhưng hầu hết các chuyến tham quan đều không thể tổ chức do yêu cầu du khách phải tiêm 3 mũi và dịch đang bùng nổ. Ông kêu gọi chính phủ lên kế hoạch mở cửa trở lại như các quốc gia khác.

Xem thêm:
Những F1 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin sẽ được miễn cách ly và chỉ cần tự phòng dịch 7 ngày
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Video ghi lại cảnh ông cụ vít xe lăn với tốc độ 50 km/h, vượt qua cả ô tô
Những quyền lợi của lao động bị nhiễm COVID và có tiếp xúc gần với ca nhiễm

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tân Trúc Wei I-chen (魏怡甄) cho biết nhiều khách hàng cũng đã huỷ đặt phòng, dẫn đến tỷ lệ lấp đầy tại các khách sạn thấp. Bà cho biết, những người làm trong ngành sợ nhất là nếu đại dịch tiếp tục kéo dài đến tháng 7 và tháng 8, vì kỳ nghỉ hè là thời điểm vàng của du lịch.

Trong một cuộc phỏng vấn, chủ một nhà hàng hải sản ở Kenting nói rằng do làn sóng nhiễm COVID mới, doanh số bán hàng của họ đã giảm từ 40% xuống còn 10% so với mức bình thường.

Trong khi đó, China Times đưa tin rằng do dịch bùng, gần một nửa số đặt phòng khách sạn cho Lễ hội Thuyền Rồng vào cuối tuần đã bị hủy ở Hoa Liên. Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Hoa Liên Chang Hsuan-han (張琄菡) cho biết những năm trước, các khách sạn sẽ đạt tỷ lệ lấp đầy ít nhất là 60%, nhưng hiện tại, tỷ lệ lấp đầy chỉ khoảng 30%.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn