Trang chủ Tin tứcĐời sống Cảnh sát phát hiện ra ổ heroin trên đất liền lớn nhất trong lịch sử Đài Loan

Cảnh sát phát hiện ra ổ heroin trên đất liền lớn nhất trong lịch sử Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Cảnh sát Tân Bắc hồi tháng trước đã thu giữ 400 kg heroin và đây được xem là vụ buôn bán heroin trên đất liền lớn nhất trong lịch sử Đài Loan.

Cảnh sát thành phố Tân Đài Bắc vào tháng 10 đã thu giữ 1.172 bánh heroin từ một nhà kho ở quận Taishan được dán nhãn “Double UO Globe Brand”, giá thị trường chợ đen ước tính là hơn 1,8 tỷ Đài tệ.

Số ma túy này được phát hiện trong 78 tấm ván gỗ khoét rỗng. Nhiều nghi phạm đã bị tạm giữ và Văn phòng Công tố quận vẫn đang truy tìm những kẻ chủ mưu đằng sau hoạt động này.

Xem thêm:
Toàn cảnh đám tang của ông trùm xã hội đen Vương Tri Cường, biệt danh “Báo ca”
Bộ Lao động cho biết Đài Loan sẽ mở cửa biên giới cho lao động nhập cư vào giữa đến cuối tháng 11
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và thuê xe máy điện Wemo từ Tôi ở Đài Loan

Vào tháng 9, Đội Điều tra Hình sự của Sở Cảnh sát Thành phố Tân Bắc nhận được tin báo rằng một nhà kho kim loại tấm trên đường Dake 1, quận Taishan là một phần của đường dây buôn lậu ma túy. Vào ngày 21/10, hơn 40 cảnh sát, cùng với những con chó đánh hơi ma túy, đã đột kích vào cơ sở này.

Tại hiện trường, cảnh sát bắt gặp 3 người đàn ông với một lượng lớn ván gỗ dài khoảng 2m, rộng 30 cm, chất thành từng bó. Ban đầu, mùi gỗ nồng nặc khiến những con chó không ngửi ra mùi heroin.

Sau đó, cảnh sát hỏi ba người đàn ông gỗ được sử dụng để làm gì. Tuy nhiên, những người đàn ông không dám nhìn thẳng vào mắt cảnh sát và cố gắng đưa ra lời giải thích, khiến cảnh sát trở nên nghi ngờ.

Một sĩ quan nhặt một trong những tấm ván lên và gõ vào nó thì biết bên trong bị rỗng.

Sau đó cảnh sát đã vận chuyển toàn bộ số gỗ này đến Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan, để các nhân viên Hải quan quét gỗ bằng máy X-quang.

Tuy nhiên, kết quả quét không phát hiện ra điều gì bất thường. Một sĩ quan sau đó đã sử dụng máy khoan để khoan một lỗ trên tấm ván và phát hiện ra một bọc giấy thiếc.

Khi các sĩ quan cạy mở 78 tấm ván, họ đã phát hiện rất nhiều bọc giấy thiếc. Bóc lớp giấy thiếc ra liền để lộ những bánh hêrôin có độ tinh khiết cao.

Các nhà chức trách đã lần ra nguồn gốc của số heroin được buôn lậu tới miền bắc Thái Lan và vùng “Tam giác vàng”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn