Trang chủ Tin tứcĐời sống Cặp đôi Đài Loan-Nhật Bản thắng trong vụ kiện hôn nhân đồng giới xuyên quốc gia

Cặp đôi Đài Loan-Nhật Bản thắng trong vụ kiện hôn nhân đồng giới xuyên quốc gia

bởi Tôi ở Đài Loan

Tòa án cấp cao Đài Bắc hôm thứ 5 đã ra phán quyết rằng một công dân Đài Loan và người bạn đời quốc tịch Nhật Bản của anh ta không nên bị ngăn cản đăng ký kết hôn với văn phòng đăng ký hộ khẩu địa phương.

Trong phán quyết của mình, tòa án đã bác bỏ quyết định từ chối đăng ký kết hôn của Lu Yin-jen và Eizaburo Ariyoshi vào ngày 7/5/2021 của Văn phòng Đăng ký Hộ khẩu Daan ở Đài Bắc. Theo tòa án, đơn đăng ký lẽ ra phải được chấp nhận.

Theo đó, cặp đôi Lu và Ariyoshi sẽ được tự do kết hôn với điều kiện văn phòng đăng ký hộ khẩu không nộp đơn kháng cáo trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận được phán quyết.

Xem thêm:
Nghệ sĩ Lâm Chí Dĩnh và con trai bị tai nạn, chiếc xe Tesla bốc cháy ngùn ngụt
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Giới thiệu các loại vé số phổ biến nhất với giải thưởng cực hấp dẫn ở Đài Loan
Cặp đôi Đài Loan-Nhật Bản thắng trong vụ kiện hôn nhân đồng giới xuyên quốc gia

Anh Lu 34 tuổi nói rằng “Chúng tôi đã ở bên nhau 7 năm, và cuối cùng chúng tôi đã có thể trở thành vợ chồng hợp pháp”.

Anh Ariyoshi 42 tuổi cho biết anh cảm thấy “thực sự hạnh phúc và nhẹ nhõm”. Đồng thời tiết lộ rằng anh và Lu đã tổ chức lễ cưới ngay sau khi Đài Loan hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào tháng 5/2019.

Anh Lu và Ariyoshi quyết định đưa vụ việc của họ ra tòa vào tháng 12/2021, sau khi đơn đăng ký kết hôn của họ bị hai cơ quan đăng ký hộ khẩu khác nhau từ chối với lý do: Bộ Nội vụ (MOI) quy định cấm kết hôn đồng giới khi một người trong số họ đến từ một quốc gia hoặc khu vực mà hôn nhân đồng giới là bất hợp pháp.

Các quy định của MOI đã khiến ít nhất 467 cặp đôi đồng giới xuyên quốc gia (bao gồm cả những người đã đăng ký kết hôn ở nước thứ ba) bị ngăn cản không được chính thức kết hôn ở Đài Loan.

Tổng thư ký TAPCPR Chien Chih-chieh (簡至潔) nói rằng đây là lần thứ 4 Tòa án Cấp cao Đài Bắc ra phán quyết có lợi cho các cặp hôn nhân đồng giới xuyên quốc gia.

Trước đó, các dự thảo sửa đổi về luật hôn nhân đồng giới do Bộ Tư pháp gửi vào tháng 1/2021 vẫn chưa được Nội các thông qua, Ông Chen đã kêu gọi chính phủ bật đèn xanh cho những sửa đổi này.

Người phát ngôn Nội các Lo Ping-cheng (羅秉成) cho biết, vào tháng 5 họ đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận về vấn đề này nhưng vẫn cần đánh giá và trao đổi thêm trước khi dự thảo sửa đổi được gửi tới Cơ quan lập pháp.

Đồng thời, ông Chien cho biết TAPCPR sẽ tiếp tục hỗ trợ và giúp các cặp đôi đồng giới xuyên quốc gia khởi kiện chính phủ để đăng ký kết hôn thành công.

Trong khi đó, luật sư TAPCPR Victoria Hsu (許秀雯) cũng kêu gọi Văn phòng Đăng ký Hộ khẩu Daan không đệ đơn kháng cáo phán quyết của tòa án, vì việc này làm “lãng phí nguồn lực tư pháp.”

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Năm, MOI cho biết họ tôn trọng phán quyết của tòa án cũng như quyền kháng cáo của văn phòng đăng ký hộ khẩu.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn