Trang chủ Tin tứcĐời sống Cha đẻ của Làng Cầu Vồng đã qua đời hôm thứ 3 (23/1)

Cha đẻ của Làng Cầu Vồng đã qua đời hôm thứ 3 (23/1)

bởi Tôi ở Đài Loan

Ông Huang Yung-Fu (黃永阜), người tạo ra Làng Cầu Vồng ở Đài Trung, đã qua đời vào hôm thứ 3 (23 tháng 1).

Người nghệ sĩ thường được gọi với cái tên trìu mến là “Ông nội cầu vồng” hưởng thọ 101 tuổi, và ông qua đời vì bệnh già.

Thị trưởng Đài Trung, bà Lu Shiow-yen (盧秀燕) vào tối thứ 3 đã đăng một bài viết lên Facebook với nội dung: “Đài Trung đã mất đi một người nghệ sĩ là báu vật quốc gia”, bà cũng bày tỏ lời chia buồn tới gia đình ông và hứa rằng Đài Trung sẽ nỗ lực hết mình để bảo tồn các tác phẩm nghệ thuật của ông.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2023

Được biết, ông Huang đã tổ chức sinh nhật lần thứ 100 vào đầu tháng này, nhưng sau bữa ăn trưa hôm thứ 3, ông đột nhiên mất hết nhịp tim nhịp thở. Dù đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng ông vẫn không qua khỏi.

Ông Huang sinh ra ở Taishan, Quảng Đông, Trung Quốc vào năm 1924. Ông đã tham gia Trận Guningtou và Cuộc khủng hoảng eo biển Đài Loan lần thứ hai trong những năm đầu, và ông đến Đài Loan cùng với lực lượng Quốc Dân Đảng vào năm 1949. Năm 2007, khi biết tin những ngôi làng quân sự xung quanh sẽ bị phá huỷ để tái phát triển đô thị, ông bắt đầu sơn nơi ở của mình và những bức tường lân cận bằng những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc.

Taichung's 'Rainbow Grandpa' dies at 100
Ảnh: Facebook rainbow.village

Làng Cầu Vồng còn được Lonely Planet và BBC Travel bình chọn là một trong những địa điểm đáng tham quan trên thế giới. Ông Huang cũng được vinh danh là công dân danh dự của Đài Trung.

Taichung's 'Rainbow Grandpa' dies at 100
Ảnh: Facebook rainbow.village

Tuy nhiên, từ sau khi Rainbow Creative Co. tiếp quản hoạt động của ngôi làng, Làng Cầu Vồng đã vướng vào các tranh chấp với chính quyền thành phố về quyền hoạt động và bản quyền đối với một số bức tranh do nghệ sĩ Huang Yung-Fu tạo ra.

Taichung's 'Rainbow Grandpa' dies at 100
Ảnh: Facebook rainbow.village

Cục Văn hóa của Chính quyền thành phố Đài Trung cho biết, vào cuối tháng này, họ sẽ thành lập một khu vực tưởng niệm dành cho ông ở trong Làng Cầu Vồng.

Taichung's 'Rainbow Grandpa' dies at 100
Ảnh: Facebook rainbow.village

Văn phòng cũng cam kết sẽ hỗ trợ gia đình trong việc tổ chức tang lễ.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn