Trang chủ Tin tứcĐời sống Cha mẹ của người phi công đã qua đời lập học bổng nhân danh anh

Cha mẹ của người phi công đã qua đời lập học bổng nhân danh anh

bởi Tôi ở Đài Loan

Cha mẹ của phi công Chen Yi (陳奕), người đã thiệt mạng vào tháng trước khi một chiếc máy bay F-16V mà anh điều khiển bị rơi, đã tạo ra môt chương trình học bổng mang tên anh Chen.

Học bổng tại trường tiểu học Sin Jie (新街國小), trường trung học cơ sở San Guang (三光國中), và trường trung học phổ thông Chung Hsing (中興高中) ở quê hương anh tại Nam Đầu sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho những học sinh có thành tích cải thiện đáng kể.

Theo người đứng đầu nhà trường, mẹ của Chen Yi gần đây đã được mời đến Chung Hsing để trao học bổng cho những người nhận.

Xem thêm:
Nội các phê duyệt kế hoạch cấp thẻ cư trú vĩnh viễn cho lao động nhập cư và sinh viên cao đẳng
Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra trên quốc lộ 1 khiến 3 người tử vong
Nữ diễn viên Đài Loan báo cảnh sát vì nghi ngờ khán hộ công người Indonesia ăn cắp trang sức
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Trong bài phát biểu của mình, mẹ của Chen Yi cam kết rằng học bổng sẽ tiếp tục “cho đến ngày chúng tôi không còn đủ khả năng để làm như vậy nữa”.

Bà nói “Chúng tôi hy vọng rằng học bổng có thể trở thành di sản của Chen Yi thông qua việc chăm lo các thế hệ tương lai”.

Chiếc máy bay phản lực F-16V mang số hiệu 6650 do Chen Yi điều khiển đã biến mất khỏi màn hình radar lúc 3:23 chiều ngày 11/1, khoảng 30 phút sau khi nó cất cánh từ Căn cứ Không quân Gia Nghĩa trong một nhiệm vụ huấn luyện thường lệ.

Hài cốt của Chen được tìm thấy 3 ngày sau vụ va chạm và khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân cái chết của anh là do đa chấn thương vì va chạm ở tốc độ cao.

Một đội đặc biệt đã được thành lập để điều tra lý do đằng sau vụ tai nạn.

Đại úy đã được Tổng thống Thái Anh Văn thăng chức vào ngày 29/1, đạt cấp bậc đại tá trong buổi lễ tưởng niệm được tổ chức tại Căn cứ Không quân Gia Nghĩa.

Trong khi đó, theo chính quyền quận Nam Đầu, Chen sẽ được an táng trong Khu tưởng niệm Liệt sĩ của quận vào ngày 29/3.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn