Trang chủ Tin tứcĐời sống Công đoàn đường sắt Đài Loan có kế hoạch không làm thêm giờ trong dịp Lễ hội Thuyền rồng

Công đoàn đường sắt Đài Loan có kế hoạch không làm thêm giờ trong dịp Lễ hội Thuyền rồng

bởi Tôi ở Đài Loan

Liên đoàn Lao động Đường sắt Đài Loan (TRLU) cho biết hôm thứ 4 (18/5) rằng 90% thành viên của họ đã ký vào lời kêu gọi không làm thêm giờ trong kỳ nghỉ Lễ hội Thuyền rồng ngày 3-5/6, mặc dù họ hy vọng sẽ có thể đàm phán với Bộ Giao thông và Truyền thông (MOTC) để điều này không xảy ra.

Vào ngày 1/5, đại đa số nhân viên Cục Đường sắt Đài Loan (TRA) đã nghỉ làm vì những bất đồng trong kế hoạch của MOTC để biến TRA thành công ty cổ phần. Vào ngày hôm đó, chỉ có 18 chuyến tàu hoạt động và MOTC đã phải sắp xếp thêm các dịch vụ xe buýt và tàu cao tốc để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Vào thời điểm đó, liên đoàn cho biết họ dự định sẽ tiếp tục không làm thêm giờ trong các ngày nghỉ lễ khác, chẳng hạn như Lễ hội Thuyền rồng, Tết Trung thu, Lễ Quốc Khánh…

Xem thêm:
Những F1 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin sẽ được miễn cách ly và chỉ cần tự phòng dịch 7 ngày
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Kẻ xả súng tại nhà thờ Đài Loan tại California bị buộc tội giết người và có thể phải đối mặt với án tử hình
Những quyền lợi của lao động bị nhiễm COVID và có tiếp xúc gần với ca nhiễm

Công đoàn vẫn đang thống kê số lượng thành viên đã ký vào bản kiến ​​nghị mới nhất, nhưng các quan chức ước tính tỷ lệ này đã lên tới 90% tổng số nhân viên và lái tàu.

Vì vậy, có thể sẽ có ít chuyến tàu chạy hơn so với ngày 1/5. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo công đoàn cho biết họ sẽ sớm ngồi lại đàm phán với Bộ Giao thông và Truyền thông (MOTC) và với Bộ Lao động (MOL). Họ bày tỏ hy vọng rằng bản kiến ​​nghị sẽ chỉ là một biện pháp dự phòng và không cần phải sử dụng đến.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn