Trang chủ Tin tứcĐời sống Đối tượng đang bị cảnh sát Đài Loan truy nã đã bị bắn chết gần sân bay Bangkok

Đối tượng đang bị cảnh sát Đài Loan truy nã đã bị bắn chết gần sân bay Bangkok

bởi Tôi ở Đài Loan

Một người đàn ông Đài Loan được phát hiện đã bị bắn chết trong một nhà hàng bỏ hoang gần sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan

Vào hôm thứ 2 (26/2), cảnh sát đã tìm thấy thi thể của một người đàn ông với nhiều vết thương do đạn bắn trong căn nhà bỏ hoang. Cục Điều tra Hình sự (CIB) sau đó xác nhận nạn nhân tên Shih Mao-chiang (石茂強), 44 tuổi, là một tội phạm đang bị cảnh sát Đài Loan truy nã.

Wanted Taiwan fugitive found gunned down near Bangkok airport
Chân dung nạn nhân (Ảnh: FB Shih Mao-chiang)

Theo truyền thông Thái Lan, thi thể được nhân viên dọn dẹp phát hiện trong bếp của một quán ăn bỏ hoang, đồng thời các chuyên gia pháp y tìm thấy 3 vết đạn bắn trên đầu nạn nhân.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2024 ở Đài Loan

Tại hiện trường cũng tìm thấy găng tay và nửa kg ketamine, trên tay nạn nhân có đeo nhẫn vàng. Đánh giá sơ bộ chỉ ra rằng anh Shih đã bị bắn chết khoảng khoảng hơn 7 giờ.

Trước đó, chính quyền Thái Lan đã đưa ra lời kêu gọi xác nhận danh tính trên các phương tiện truyền thông địa phương, và đưa ra một bức ảnh chụp chính diện nạn nhân, cùng các điểm đặc biệt của người quá cố, chẳng hạn như hình xăm trên cánh tay với ký tự Trung Quốc “羅” (Lo).

Wanted Taiwan fugitive found gunned down near Bangkok airport
Ảnh: FB Shih Mao-chiang

Sau đó có một thợ xăm đã nhận ra hình xăm và cho biết người thiệt mạng là người Đài Loan.

Vào chủ nhật, chính quyền Thái Lan đã liên lạc với nhân viên của CIB tại Thái Lan và cung cấp thông tin để xác minh danh tính. Qua đối chiếu ảnh sơ bộ, xác định cá nhân này có quốc tịch Đài Loan.

Sau đó, CIB tiếp tục so sánh dấu vân tay của nạn nhân. Qua phân tích pháp y, họ xác nhận người thiệt mạng họ Shih, là một tội phạm đang bị phía Đài Loan truy nã vì vi phạm Đạo luật Kiểm soát Súng, Dao và Đạn, cướp của và vô ý gây thương tích trong một vụ tai nạn giao thông. Vì người quá cố đã trốn khỏi Đài Loan trái phép nên không có thông tin cụ thể về thời gian xuất cảnh.

Ngoài ra, các nhà chức trách cũng tìm thấy bằng chứng cho thấy thi thể của anh Shih đã được chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác sau khi bị bắn. Cảnh sát Thái Lan đã liên tục xem xét hệ thống camera giám sát và phỏng vấn người dân gần đó để làm rõ tình hình. Họ đã xác định được ít nhất 5 nghi phạm, trong đó có một người phụ nữ Thái Lan và 4 người đàn ông, một người trong số họ đã lái chiếc Mazda màu đỏ đến và rời khỏi nhà hàng.

Wanted Taiwan fugitive found gunned down near Bangkok airport
Chân dung người phụ nữ Thái Lan (Ảnh: Royal Thai Police)

Ngoài ra, người phụ nữ Thái Lan khoảng 20 tuổi sống ở một ngôi nhà gần đó, và thỉnh thoảng được 3-4 người quốc tịch Trung Quốc đến thăm. Người phụ nữ Thái Lan đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án cùng với những nghi phạm khác, những người này khi đó đã giao tiếp bằng tiếng Trung Quốc.

CIB cho biết họ sẽ tôn trọng tiến trình điều tra của chính quyền Thái Lan và duy trì liên lạc chặt chẽ với họ, cũng như đưa ra hỗ trợ khi cần thiết.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn