Trang chủ Tin tứcĐời sống Hai quân nhân nhanh tay cứu chiếc xe buýt sau khi tài xế lên cơn nhồi máu cơ tim

Hai quân nhân nhanh tay cứu chiếc xe buýt sau khi tài xế lên cơn nhồi máu cơ tim

bởi Tôi ở Đài Loan

Hai tân binh của quân đội đã được tuyên dương vì đã phản ứng nhanh và cầm lái để cứu một chiếc xe buýt khỏi nguy hiểm sau khi tài xế xe gục xuống vì bị nhồi máu cơ tim vào ngày Chủ nhật (21/11).

Vụ việc xảy ra trên đường cao tốc số 1 gần Hukou, Tân Trúc, khi người lái xe 56 tuổi họ Lin (林) bất tỉnh thì những tân binh ngồi gần phía trước nhận thấy chiếc xe rung lắc và chệch hướng. Một trong số họ, Hsu (許), ngay lập tức rời khỏi chỗ ngồi của mình để cầm tay lái và nhờ thêm Hung (洪) giúp đỡ.

Xem thêm:
Xe container tông chết người đi xe máy ở Đào Viên vào sáng nay 24/11
Một người đàn ông đã đâm chết nhân viên cửa hàng tiện lợi khi được nhắc nhở đeo khẩu trang
Hướng dẫn đăng ký và thuê xe máy điện Wemo từ Tôi ở Đài Loan
Tổng hợp những địa điểm chụp hình giáng sinh lung linh ở Đài Loan

Hung đã di chuyển tài xế ra khỏi ghế lái khi Hsu giữ chặt tay lái, phối hợp với Hsu để giảm tốc độ xe và bật cả hai đèn xi nhan để cảnh báo những xe phía sau. Được biết, chiếc xe buýt chở khách đang lái qua một con dốc quanh co vào thời điểm đó.

Ông Lin sau khi được đưa đến bệnh viện vẫn không qua khỏi vì đã ngừng tim. Cảnh sát đường cao tốc cho biết trước khi bất tỉnh, ông đã làm tất cả những gì có thể để phanh xe.

Cả Hsu và Hung mới bắt đầu phục vụ vào ngày 4/11 và đều ở độ tuổi 20, vừa tốt nghiệp đại học. Cả hai đều không có kinh nghiệm lái xe buýt.

Cảnh sát đường cao tốc đã cử các sĩ quan đến tận nơi cảm ơn Hsu và Hung và tặng những món quà cho họ. Cấp trên của cả hai cho biết họ cũng sẽ được tuyên dương trong quân đội.

Taiwan's new army recruits save coach bus after driver faints
Hsu và Hung nhận quà và lời cảm ơn từ Cảnh sát đường cao tốc. (Ảnh Cục Cảnh sát đường cao tốc)

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn