Trang chủ Tin tứcĐời sống Nghi phạm chính trong vụ buôn lậu heroin lớn nhất ở Đài Loan đã trốn sang Trung Quốc

Nghi phạm chính trong vụ buôn lậu heroin lớn nhất ở Đài Loan đã trốn sang Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Các báo cáo cho biết hôm thứ Tư (24/11), nghi phạm chính đứng sau vụ buôn lậu heroin trị giá 5 tỷ Đài tệ từ Thái Lan vào Đài Loan đã trốn sang Trung Quốc.

1.172 bánh heroin, nặng tổng cộng 447 kg, đã được giấu bên trong các tấm ván gỗ, được phát hiện vào tháng trước là vụ buôn heroin lớn nhất từng được tìm thấy ở Đài Loan.

Kẻ chủ mưu một người đàn ông tên Lin (林), là thành viên của Bamboo Union, một trong những nhóm tội phạm có tổ chức mạnh nhất Đài Loan. Anh ta duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các nhân vật hoạt động ở “Tam giác vàng”, một khu vực nằm trên biên giới giữa Thái Lan, Lào và Myanmar với tiền sử sản xuất ma túy.

Xem thêm:
Cảnh sát phát hiện ra ổ heroin trên đất liền lớn nhất trong lịch sử Đài Loan
Toàn cảnh đám tang của ông trùm xã hội đen Vương Tri Cường, biệt danh “Báo ca”
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Vào tháng 9, các thành viên băng đảng đã đóng gói heroin bên trong các tấm ván gỗ, sau đó được vận chuyển đến cảng Đài trung. Lin đã điều một chiếc xe tải đến chuyển số ma túy vào một nhà kho ở Taishan, thành phố Tân Bắc.

Vào ngày 20/10, cảnh sát đã đột kích cơ sở cũng như các địa điểm ở Đài Bắc, Cơ Long và Nghi Lan, và đã bắt giữ bảy nghi phạm, trong đó có một người mang quốc tịch Úc. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Lin đã rời khỏi đất nước và đang lẩn trốn ở Trung Quốc.

Các nhà điều tra đã tìm thấy heroin quét 2.500 tấm ván bằng máy chụp X-quang, trong đó 100 khối được phát hiện có chứa các gói heroin ghi nhãn “Double UOGlobe Brand” bằng tiếng Anh và tiếng Trung có ghi “100% nguyên chất”.

Vào thứ Tư, Thủ tướng Su Tseng-chang (蘇貞昌), Thị trưởng thành phố Tân Bắc Hou Yu-ih (侯友宜) và cựu cảnh sát trưởng quốc gia đã tổ chức một cuộc họp báo, nơi họ kiểm tra ma túy và trao phần thưởng cho các sĩ quan đã phá án.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn