Trang chủ Tin tứcĐời sống Màn bắn pháo hoa mừng Quốc khánh ở Đài Trung đã bị nhiều người chỉ trích vì thay đổi giờ đột ngột

Màn bắn pháo hoa mừng Quốc khánh ở Đài Trung đã bị nhiều người chỉ trích vì thay đổi giờ đột ngột

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính quyền thành phố Đài Trung đang phải đối mặt với sự chỉ trích của nhiều người vì đã bắn pháo hoa sớm 20 phút so với dự kiến, cũng như hủy bỏ màn trình diễn máy bay không người lái.

Pháo hoa mừng Quốc khánh tại Công viên Trung tâm Đài Trung được lên lịch sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ tối thứ 3 (10/10). Nhưng thay vào, ban tổ chức đã bắt đầu lúc 7:40 tối, gây ra phản ứng dữ dội từ công chúng. Nhiều người cho biết, khi họ đến địa điểm vào thời gian dự kiến ban đầu thì màn bắn pháo hoa đã kết thúc. Nhiều người đã không thể điều chỉnh kịp lịch trình nên đã để lại những bình luận giận dữ bên dưới buổi phát sóng trực tiếp.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2023

Trang FB của Thị trưởng Đài Trung Lu Shiow-yen (盧秀燕) và chính quyền thành phố Đài Trung cũng tràn ngập những lời phàn nàn giận dữ về việc điều chỉnh đột ngột, chẳng hạn như “Không phải bạn đã nói tám giờ sao”, “Tại sao phải đặt thời gian biểu nếu bạn không tuân theo lịch trình”, và “Màn bắn pháo hoa nhân ngày Quốc khánh tồi tệ nhất từ trước đến nay”.

Không chỉ có vậy, người dân cũng rất bất mãn khi không được xem màn trình diễn máy bay không người lái, và sân khấu biểu diễn chỉ đối diện với ghế VIP, trong khi những khán giả còn lại quay mặt về phía sau sân khấu và không thể nhìn rõ các nghệ sĩ.

Để trả lời những tranh cãi về màn bắn pháo hoa, chính quyền thành phố Đài Trung nói rằng Tổng thống Thái Anh Văn (蔡英文), Thị trưởng Lu, và Viện trưởng Viện Lập pháp You Si-kun ( 游錫堃) “đặc biệt quan tâm đến đông đảo người dân đã chờ đợi từ lâu”. Để đáp ứng sự mong đợi của công chúng, “các bài phát biểu đã được rút gọn và kết thúc sớm hơn thời gian dự kiến”.

Về việc hủy bỏ buổi trình diễn máy bay không người lái, chính quyền thành phố Đài Trung cho rằng nguyên nhân là do có khoảng 60 người dân mang theo máy bay không người lái bay vào khu vực cấm và gây nhiễu tín hiệu. Vì lý do an ninh và an toàn, Chính quyền thành phố Đài Trung đã phải hủy buổi biểu diễn.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn