Trang chủ Tin tứcĐời sống Mọi người cùng chung tay giúp người đưa thư nhặt lại những lá thư bị rơi trên đường ở Tân Bắc

Mọi người cùng chung tay giúp người đưa thư nhặt lại những lá thư bị rơi trên đường ở Tân Bắc

bởi Tôi ở Đài Loan

Một video đã ghi lại cảnh tượng ấm lòng ở Tân Bắc vào thứ 3 (22/3) khi nhiều người cùng chung tay giúp một người đưa thư nhặt lại những lá thư mà anh vô tình đánh rơi khắp trên đường. Không chỉ có vậy, nhiều người đi xe máy và xe hơi cũng tự nguyện dừng lại đợi mọi người nhặt thư.

Người dùng Facebook Chu Yi-ni (朱怡妮) đã đăng video về vụ việc lên một nhóm Facebook (我是新莊人) dành riêng cho người dân Xinzhuang.

Người đó đã viết chú thích như sau: “Rất nhiều lá thư nằm rải rác trên một con phố đông đúc vào một buổi sáng mưa rơi, những người y tá tại phòng khám Yau Shen đã chạy đến giúp nhặt thư, sau đó những người đi đường cũng dừng xe tấp vào lề để phụ một tay”.

Video ghi lại cảnh tượng ấm lòng (Nguồn: 朱怡妮 đăng trong 我是新莊人)

Xem thêm:
Tài xế xe ben ngất xỉu sau khi bị kiến lửa cắn khiến chiếc xe mất lái đâm vào gốc cây
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hòn đảo xinh đẹp Bành Hồ – Penghu – Du lịch Đài Loan trong mắt bạn
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Đoạn video cho thấy hầu hết ô tô và xe tay ga trên đường phố đều dừng lại và kiên nhẫn chờ đợi, một số tài xế thậm chí còn dốc sức giúp đỡ, và cuối cùng tất cả mọi người đã giao lại thư cho người đưa thư . Cô Chu – cô y tá quay lại video nói rằng “Tôi cảm thấy ấm áp và rất vui khi mọi người cùng đồng lòng giúp đỡ. Cảm ơn các bạn đã vì đã khiến thế giới này tốt đẹp hơn”.

Đồng nghiệp của của Chu tại Yau Shen nói rằng họ thấy nhân viên đưa thư chạy ra chạy vào và len lỏi giữa các phương tiện giao thông để nhặt thư nên thấy rất nguy hiểm. Vì vậy họ đã chạy ra kiểm tra và thấy còn rất nhiều thư nằm rải rác trên đường nên đã quyết định giúp một tay”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn