Trang chủ Tin tứcĐời sống Tài xế xe ben ngất xỉu sau khi bị kiến lửa cắn khiến chiếc xe mất lái đâm vào gốc cây

Tài xế xe ben ngất xỉu sau khi bị kiến lửa cắn khiến chiếc xe mất lái đâm vào gốc cây

bởi Tôi ở Đài Loan

Một tài xế xe ben ở Đài Trung đã đâm xe vào gốc cây sau khi bất tỉnh vì bị kiến ​​lửa cắn vào ngày 15/3.

CNA đưa tin, người đàn ông 39 tuổi họ Wu (吳) đã bị kiến lửa cắn khi đang lái xe. Sau đó anh bỗng thấy chóng mặt, yếu ớt rồi bất tỉnh dẫn đến mất lái, và đâm vào một cái cây ở làn đường đối diện. Sở cảnh sát thành phố Đài Trung cho biết họ đã nhìn thấy chiếc xe khi đang đi tuần tra vào khoảng 5 giờ sáng và khi họ tiếp cận thì anh Wu đã rất xanh xao, và không còn tỉnh táo.

Họ đã ngay lập tức gọi xe cấp cứu, nhưng anh Wu quá yếu nên suýt ngã ra khỏi ghế tài xế khi chờ xe cấp cứu đến. Sau khi được điều trị tại bệnh viện, anh Wu đã bình phục.

Xem thêm:
Một người bị thương, đường sá nứt nẻ, đá rơi, điện bị cúp sau trận động đất mạnh 6.6 độ Richter
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Video ghi lại cảnh thang cuốn ở tàu điện ngầm Tân Bắc bất ngờ bị sập
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Theo Trung tâm Phòng chống Kiến lửa Quốc gia, loài kiến ​​lửa màu đỏ có nguồn gốc từ vùng sông Parana của Nam Mỹ, và thường thấy ở Brazil, Paraguay và Argentina. Loài này được phát hiện lần đầu tiên ở Đào Viên và Gia Nghĩa vào mùa thu năm 2003, sau đó đã có một số người dân phải nhập viện vì bị kiến lửa cắn.

Kiến thường tấn công khi tổ của nó bị xâm hại và đốt nạn nhân 7-8 lần để tiêm nọc độc vào da của họ. Vết cắn của nó gây đau rát và sẽ tạo thành mụn nước. Cơn đau thường kéo dài hơn 1h, và các nốt mụn nước thường sẽ xuất hiện sau 4h.

Những vết cắn của kiến ​​lửa có khả năng gây chết người đối với những trường hợp bị dị ứng. Các phản ứng nghiêm trọng có thể bao gồm sưng đỏ, nổi mề đay, tức ngực, khó thở, khó nói, ngừng tim, co thắt phế quản, nặng nhất là sốc phản vệ.

Theo kênh 14, việc điều trị khi bị kiến lửa cắn nên tuân theo nguyên tắc 8 từ: “Rửa sạch chườm lạnh, kịp thời đến viện”. Nếu tình hình tương đối rõ ràng, khi bị kiến đốt, bình thường nên chườm đá lạnh, rửa sạch sẽ vết thương bằng xà phòng và tuyệt đối không làm trầy xước da, nếu gãi có thể gây nhiễm trùng. Nếu có các triệu chứng toàn thân như chóng mặt, tức ngực, và khó thở, mọi người nên nhanh chóng đến bệnh viện để điều trị. “Vì các triệu chứng sốc phản vệ sẽ đe dọa tính mạng”.

Nếu vết thương bị trầy xước, mọi người có thể bôi một số thuốc mỡ như hydrocortisone hoặc dùng tinh dầu Oliu nguyên chất xoa đều lên vùng da bị đốt.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn