Trang chủ Tin tứcĐời sống Một bệnh viện ở Tân Bắc đã tiêm nhầm vắc xin BNT không pha loãng cho 25 người

Một bệnh viện ở Tân Bắc đã tiêm nhầm vắc xin BNT không pha loãng cho 25 người

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhân viên tại Bệnh viện En Chu Kong đã tiêm nhầm vắc xin BioNTech (BNT) chưa pha loãng cho 25 người ở quận Yingge Tân Bắc vào thứ Hai (27/9).

Bệnh viện En Chu Kông đã tổ chức họp báo xin lỗi về sai sót này vào thứ Ba (28/9), bệnh viện cho biết nhân viên của họ nghĩ rằng vắc xin đã được pha loãng vì thấy lọ vắc xin đã mở nắp. Cho đến nay, 11 người đàn ông và 14 phụ nữ tiêm vắc xin này chỉ bị đau cánh tay và không có các phản ứng khác.

Xem thêm:
Tiếp tục câu chuyện mua ít trúng nhiều, chi 28 Đài tệ, ẵm về 10 triệu Đài tệ
Đài Loan sẽ mở lại KTV, MTV, khu trò chơi điện tử từ ngày 5/10
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Tổng cộng 25 người dao động từ 18 đến 65 tuổi có thể lựa chọn đến bệnh viện để được theo dõi. Đối với những người không muốn đến bệnh viện, Sở Y tế thành phố Tân Bắc sẽ tổ chức theo dõi hàng ngày và đưa ra hỗ trợ cần thiết bất cứ lúc nào. Bệnh viện cũng đã thành lập một đội đặc nhiệm bao gồm các bác sĩ từ nhiều khoa khác nhau (tim mạch, nhi khoa, đội điều dưỡng…) để tiến hành các xét nghiệm (xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm D-dimer, xét nghiệm nước tiểu) và kiểm tra ( điện tâm đồ, siêu âm tim và chụp X-quang..).

Sau khi nhận được báo cáo về sai sót, Sở Y tế thành phố đã ngay lập tức liên hệ với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh và các chuyên gia để thảo luận về các bước tiếp theo và điều tra sự việc. Bộ Y tế cho biết một chai vắc xin BNT chứa 0,45 ml hỗn dịch đông lạnh cần pha loãng với 1,8 ml nước muối, đây là bước mà các nhân viên bệnh viện nên được dạy trong khóa đào tạo trước khi sử dụng vắc xin.

Sở Y tế Tân Bắc đã đình chỉ việc sử dụng vắc xin ở Bệnh viện En Chu Kong trong một tuần coi như một hình phạt cho sự cố sai sót này. Bệnh viện cũng cần phải tăng cường đào tạo nhân viên trong việc quản lý vắc-xin. Những người đã đăng ký chích ngừa tại bệnh viện này trong 1 tuần tới nên chuyển đến Bệnh viện Chingfu gần đó để được tiêm.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn