Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan tổ chức Asian Pride Games nhằm tôn vinh thể thao và văn hóa LGBTQ+

Đài Loan tổ chức Asian Pride Games nhằm tôn vinh thể thao và văn hóa LGBTQ+

bởi Tôi ở Đài Loan

Đại hội thể thao Asian Pride Games (台北亞洲同志運動會) đã khai mạc tại Nhà thi đấu Taipei Heping vào tối thứ 6 (29/4) với những màn trình diễn bảy sắc cầu vồng.

Thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-je (柯文哲) đã phát biểu trong một đoạn video rằng Pride Games là một bước tiến hơn nữa trong việc thúc đẩy bình đẳng giới.

Do Đài Loan là quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào tháng 5 năm 2019, nên việc đăng cai tổ chức Asian Pride Games là điều hoàn toàn phù hợp. Sự kiện này trước đây được biết đến với cái tên “The Straits Games” và được thành lập lần đầu tiên tại Malaysia cách đây 20 năm.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hệ thống tự báo cáo ca nhiễm COVID và những người có tiếp xúc gần ra mắt vào ngày 1/5
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Sự kiện sẽ kéo dài cho đến thứ 5 (5/5) với tổng cộng 12 môn thể thao bao gồm bóng rổ, quần vợt, bóng chuyền, bơi lội, điền kinh, thể hình, bóng né, cầu lông, bóng đá, bida, bóng mềm và thể thao điện tử.

Hãng thông tấn ước tính rằng 2.500 người Đài Loan và 250 vận động viên nước ngoài chủ yếu là người Đài Loan từ 27 quốc gia sẽ tham gia đại hội thể thao lần này.

Taiwan celebrates sports and LGBTQ+ culture with 1st Asian Pride Games
Ảnh: CNA

Vào thứ 7 (30/4) và chủ nhật (1/5), Sân vận động Thành phố Đài Bắc và Nhà thi đấu Heping sẽ tổ chức Hội chợ Cầu vồng, với đồ ăn, thức uống và các trò chơi vui nhộn để “tán dương tinh thần bình đẳng LGBTQ +”. Ngoài ra còn có cuộc thi Mạt chược tại Nhà thi đấu Đài Bắc vào chủ nhật, cùng các cuộc thi cosplay, Triển lãm Bình đẳng LGBTQ +, v.v.

“Nếu bạn ủng hộ LGBTQ +, bạn có thể tham gia. Hãy cùng nhau tạo nên lịch sử! ” Pride Games đã viết. Xem thông tin chi tiết về sự kiện tại đây.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn