Trang chủ Tin tứcĐời sống Một vụ nổ được báo cáo tại Công viên Khoa học Tân Trúc của Đài Loan

Một vụ nổ được báo cáo tại Công viên Khoa học Tân Trúc của Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau các báo cáo về vụ nổ tại Công viên Khoa học Tân Trúc vào sáng thứ 5 (19/5), các bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói đen nghi ngút bốc lên từ một tòa nhà.

Vào lúc 10:30 sáng, một người dùng diễn đàn trực tuyến PTT đã chia sẻ những bức ảnh khói bốc lên từ xa và tự hỏi có phải có “Cháy ở Công viên Khoa học Tân Trúc không?” Những người khác cũng gửi thêm nhiều bức ảnh và suy đoán rằng đám cháy là từ Air Liquide Far Eastern. Một người trong số đó cho biết anh ấy đã nghe thấy hai tiếng nổ, và thấy ánh sáng nhấp nháy tại nơi làm việc của họ trong công viên khoa học.

Một người dân địa phương đã chia sẻ video về vụ cháy lên nhóm Facebook “Hsinchu People and Hsinchu Things”, xác nhận vụ cháy xảy ra tại Air Liquide Far Eastern và cảnh báo mọi người nên tránh xa.

Xem thêm:
Những F1 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin sẽ được miễn cách ly và chỉ cần tự phòng dịch 7 ngày
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Video ghi lại cảnh ông cụ vít xe lăn với tốc độ 50 km/h, vượt qua cả ô tô
Những quyền lợi của lao động bị nhiễm COVID và có tiếp xúc gần với ca nhiễm

UDN đưa tin, một số xe chữa cháy đã đến địa điểm để dập lửa. Văn phòng Tân Trúc của Công ty Điện lực Đài Loan (Taipower) cho biết mạch cung cấp điện của họ đã bị sụt áp, dẫn đến sự cố mất điện kéo dài chưa đầy một giây trong Công viên Khoa học Tân Trúc.

Video: LTN

Tới nay vẫn chưa rõ nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy. Tuy nhiên, Liberty Times dẫn lời một lính cứu hỏa cho biết một máy biến áp đã bị trục trặc và gây ra vụ nổ.

Người lính cứu hỏa cho biết thêm, lượng dầu cách điện trong tòa nhà đã khiến ngọn lửa khó dập tắt và toàn bộ cơ sở chìm trong biển lửa. Hơn 100 nhân viên cứu hỏa có mặt tại hiện trường, theo Liberty Times.

Được thành lập vào năm 1987, Air Liquide Far Eastern là liên doanh giữa Tập đoàn Air Liquide của Pháp và Tập đoàn Viễn Đông của Đài Loan. Công ty cung cấp nhiều loại khí khác nhau cho các ngành công nghiệp điện tử, y tế và các ngành công nghiệp khác của Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn