Trang chủ Tin tứcDi dân di công Một người Pháp tên Remy Gils được nhập tịch Đài Loan mà không cần bỏ quốc tịch gốc

Một người Pháp tên Remy Gils được nhập tịch Đài Loan mà không cần bỏ quốc tịch gốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Một người dẫn chương trình truyền hình người Pháp đã sống ở Đài Loan 15 năm vừa mới chính thức được nhận thẻ căn cước Đài Loan vào thứ Sáu (ngày 15/10).

Người dẫn chương trình “Đi tham quan bằng xe buýt” của Đài Truyền hình Đài Loan, Remy Gils (吉雷米), 41 tuổi, đã thông báo trên trang Facebook của mình vào thứ Sáu rằng anh đã chính thức nhận được thẻ căn cước Đài Loan. Vào tháng 8, Gils đã trở thành một trong số ít những cư dân nước ngoài được cấp phép đặc biệt để nhập tịch Đài Loan mà không phải từ bỏ quốc tịch gốc.

Xem thêm:
Nhập tịch Đài Loan khó hay dễ? Hướng dẫn quy trình đăng ký chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn chi tiết quy trình đăng ký thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) ở Đài Loan
Quy định mới nhất về bảng tính điểm để được ở lại Đài Loan làm việc sau tốt nghiệp năm 2021
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế

Trong bài đăng, Gils viết rằng việc có được hai quốc tịch Đài Loan-Pháp với tư cách là một chuyên gia cấp cao “thực sự không dễ dàng” và thú nhận rằng anh ấy đã xém khóc khi nhận được thẻ căn cước Đài Loan. Anh bày tỏ lời cảm ơn tới Bộ Văn hóa và Bộ Nội vụ, Văn phòng Đăng ký Hộ khẩu Thành phố Cao Hùng, Trung tâm Dịch vụ Thành phố Cao Hùng của Cơ quan Nhập cư Quốc gia, và vợ ông Chiang Pei-ching (江佩靜).

Anh ấy đã kết thúc bài đăng với lời cám ơn Đài Loan đã cho anh ấy cơ hội “sống trên hòn đảo xinh đẹp này”. Sau đó anh ấy nói thêm, “Hãy cùng nhau giúp Đài Loan tỏa sáng.”

Có thể là hình ảnh về 7 người và mọi người đang đứng
Ảnh: Remy Gils

Gils, cư dân tại Cao Hùng, là một vận động viên chạy bộ và đã tham gia nhiều cuộc thi marathon và chạy bộ vòng quanh Đài Loan trong 17 ngày. Anh đã xuất bản năm cuốn sách và chương trình “Đi tham quan bằng xe buýt” của anh đã được đề cử Giải thưởng Chuông vàng năm 2020.

Vào tháng 3 năm 2017, Bộ đã ban hành một quy định bổ sung cho việc sửa đổi Đạo luật Quốc tịch (國籍法), đưa ra miễn trừ bỏ quốc tịch gốc khi các công dân nước ngoài xin nhập tịch Đài Loan. Trước đây, tất cả công dân nước ngoài trước tiên phải từ bỏ quốc tịch gốc của mình mới có thể trở thành công dân Đài Loan.

Trong bốn năm qua kể từ khi sửa đổi Đạo luật Quốc tịch có hiệu lực, chỉ 198 chuyên gia nước ngoài cấp cao, tương đương 0,025% trong số 770.925 cư dân nước ngoài ở Đài Loan, đã được cấp đặc quyền nhận quốc tịch Đài Loan mà không cần phải từ bỏ quốc tịch ban đầu của họ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn