Trang chủ Tin tứcĐời sống CECC cho biết: Đài Loan có thể mua vắc xin Pfizer-BioNTech thông qua COVAX

CECC cho biết: Đài Loan có thể mua vắc xin Pfizer-BioNTech thông qua COVAX

bởi Tôi ở Đài Loan
Nhiễm COVID 19

Đại diện của Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) cho biết “có khả năng” Đài Loan sẽ mua được vắc-xin COVID-19 đầy tiềm năng của Pfizer và BioNTech SE (BNT’s) thông qua kế hoạch phân bổ của COVAX.

Xem thêm:
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.

Vắc xin dựa trên mRNA, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ ba trên người và có khả năng trở thành vắc xin COVID-19 đầu tiên được phép sử dụng trên thế giới.

Dữ liệu thử nghiệm cho thấy, vắc-xin của công ty dược phẩm Hoa Kỳ Pfizer và công ty công nghệ sinh học BNT của Đức có thể ngăn ngừa hơn 90% trường hợp nhiễm COVID-19. Thông tin được đưa ra vào ngày 10-11.

Khi được hỏi về khả năng Đài Loan có mua được loại vắc-xin này hay không, phát ngôn viên của CECC cho biết “có khả năng” Đài Loan có thể thực hiện việc mua vắc xin này thông qua COVAX vào tháng 3-2021. Tuy nhiên, các thử nghiệm lâm sàng kết thúc, không thể biết liệu vắc xin có thực sự an toàn và hiệu quả hay không.

COVAX là kế hoạch phân bổ vắc xin toàn cầu, qua đó các quốc gia có thể đăng ký mua vắc xin COVID-19. Mục tiêu của dự án là đẩy nhanh quá trình phát triển và sản xuất vắc xin, cũng như đảm bảo khả năng tiếp cận công bằng và bình đẳng đối với vắc xin ở mọi quốc gia. Đài Loan đã tham gia COVAX vào ngày 18-9, mặc dù chính phủ không công khai bao nhiêu liều vắc xin mà họ dự định mua thông qua kế hoạch.

Nguồn hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch. Gia nhập trang tin Tôi ở Đài Loan tại đây.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn