Trang chủ Tin tứcĐời sống Ngân hàng thực phẩm dành cho sinh viên quốc tế mở cửa trở lại sau 5 tháng

Ngân hàng thực phẩm dành cho sinh viên quốc tế mở cửa trở lại sau 5 tháng

bởi Tôi ở Đài Loan

Một ngân hàng thực phẩm do một nhà thờ ở Đài Bắc điều hành, chuyên cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày cho sinh viên quốc tế đã mở cửa trở lại vào thứ Năm, sau 5 tháng gián đoạn do đại dịch COVID-19.

Cha Gioan Trần Văn Thiết cho biết, ngân hàng thực phẩm nằm ở sân sau của Nhà thờ Saint Christopher và được quản lý bởi “Chương trình Sáng kiến ​​Giúp đỡ Sinh viên”, đã tạm ngừng hoạt động vào tháng 7 do dịch bệnh.

Với tình hình dịch bệnh trong nước hiện đã ổn định, ngân hàng thực phẩm sẽ mở cửa thử nghiệm trở lại trong ba ngày từ thứ Năm đến thứ Bảy.

Prepacked foods and goods ready to be collected. CNA photo Nov. 25, 2021
Ảnh: CNA
Ảnh: CNA

Để tuân thủ các quy định của chính phủ, số lượng sinh viên đến địa điểm sẽ giới hạn ở 20 người mỗi ngày trong ba ngày đầu tiên và họ sẽ phải đăng ký trước để hạn chế tiếp xúc không cần thiết.

Trạm ngân hàng thực phẩm được thành lập lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2020 để cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm hàng ngày khác, chẳng hạn như xà phòng và nước rửa tay, cho các sinh viên quốc tế bị mất nguồn thu nhập do đại dịch.

Ông Thiết cho biết: “Do biên giới đóng cửa, nhiều khách sạn và doanh nghiệp bắt đầu sa thải công nhân, đặc biệt là những người làm việc bán thời gian như sinh viên”. “Nhiều sinh viên không có việc làm và không có tiền để trả học phí và phí ký túc xá, thức ăn và phương tiện đi lại.”

Vì vậy, ngân hàng thực phẩm được thành lập để giảm bớt gánh nặng cho sinh viên, để họ có thể tập trung vào việc học của mình. Ông Thiết cho biết thêm rằng trước đây sinh viên từ nhiều nước đã đến ngân hàng thực phẩm, bao gồm cả những người từ châu Á, châu Âu, và Châu Phi.

“Đại dịch đang ảnh hưởng đến đất nước của họ và công việc của cha mẹ họ. Vì vậy, các sinh viên không thể tiếp tục nhờ cha mẹ giúp đỡ.”, theo cha Thiết.

Xem thêm:
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan
Tổng hợp những địa điểm chụp hình giáng sinh lung linh ở Đài Loan
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Một trong những sinh viên nhận được sự hỗ trợ từ nhà thờ là Nguyễn Thế Anh, 21 tuổi, còn được gọi là Andrew, đang học năm cuối chương trình cử nhân tài chính tại một trường đại học ở Đài Bắc.

Địa chỉ nhà thờ: 10491台北市中山區中山北路三段51號
GG Maps: https://goo.gl/maps/Z388sH4AeobDnxq77
SDT:  02 2594 7914

Father Gioan Tran Van (right) and Sister Mary Nguyen (center) speaks with Vietnamese student Nguyen The Anh. CNA photo Nov. 25, 2021
Ảnh: William Yen

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn