Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan sẽ quan sát tình hình dịch trong 10 ngày để xem xét rút ngắn cách ly cho khách nhập cảnh

Đài Loan sẽ quan sát tình hình dịch trong 10 ngày để xem xét rút ngắn cách ly cho khách nhập cảnh

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ 4 (27/4) cho biết, họ sẽ xem xét rút ngắn thời gian cách ly đối với khách nhập cảnh và thành viên phi hành đoàn nếu trong 10 ngày tới không xuất hiện thêm biến thể mới của COVID.

Trong cuộc họp báo chiều hôm đó, người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中) cho biết các biện pháp cách ly đối với tổ bay đã rất thành công khi tỷ lệ nhiễm của các thành viên phi hành đoàn giảm xuống chỉ còn 7/10.000 người, trong khi tỷ lệ nhiễm đối với đường bay ngắn chỉ có 3/100.000. Ông Chen nói rằng dựa trên những con số lây nhiễm thấp thì về mặt lý thuyết, Đài Loan có thể nới lỏng các quy định kiểm dịch.

Tuy nhiên, ông lo ngại rằng có những biến thể COVID mới đã xuất hiện ở nước ngoài. Vì vậy, CECC sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh trong 10 ngày nữa.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Đài Loan công bố quy định phòng chống dịch cho tháng 5
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Nếu sau 10 ngày không có biến thể mới nào được phát hiện ở nước ngoài, quy định cách ly đối với hành khách đến và phi hành đoàn sẽ được nới lỏng hơn nữa. CECC nhấn mạnh họ sẽ tìm cách giảm thiểu sự bất tiện cho du khách và phi hành đoàn trong khi tiếp tục đảm bảo sự an toàn ở biên giới Đài Loan.

Việc kiểm dịch đối với phi hành đoàn của các chuyến bay đường dài sẽ được rút ngắn theo phương án “3 + 4” từ ngày 1/5. Theo đó, phi hành đoàn đã tiêm 3 liều vắc-xin COVID ít nhất hai tuần trước đó có thể cách ly 3 ngày tại khách sạn, ký túc xá công ty, hoặc nhà của họ theo nguyên tắc một người một phòng. Sau đó, họ sẽ tự theo dõi sức khỏe trong 4 ngày và thực hiện xét nghiệm nhanh hoặc PCR mỗi ngày.

Cũng bắt đầu từ ngày 1/5, các thành viên phi hành đoàn bay đường ngắn và đã tiêm liều vắc-xin thứ 3 ít nhất hai tuần trước đó có thể trực tiếp bắt đầu tự theo dõi sức khỏe trong 5 ngày. Họ cũng phải làm xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR vào mỗi ngày.

Hiện nay, khách nhập cảnh Đài Loan vẫn phải cách ly trong 10 ngày + 7 ngày tự theo dõi sức khỏe.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn