Trang chủ Tin tứcĐời sống Nhiều người nhận được hạt giống, đất lạ gửi từ Trung Quốc

Nhiều người nhận được hạt giống, đất lạ gửi từ Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Hôm 03/08, Cục Kiểm dịch phòng dịch động thực vật Đài Loan (BAPHIQ) cho biết họ có nhận được thông tin phản hồi từ một số người dân. Nội dung phản hồi về việc có người lạ gửi bưu kiện chứa hạt giống hoặc đất lạ. Hiện đã có 9 trường hợp chủ động báo tin.

Xem thêm: Hướng dẫn nhập cảnh tại Sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.

Trong 9 bưu kiện mà người dân nhận được, 1 bưu điện là đất, 1 là phân bón, 1 là phân trộn và 6 gói là hạt giống. Tất cả các bưu kiện này đều được gửi từ Trung Quốc. Các bưu kiện này được gửi tặng kèm với các đơn đặt hàng qua mạng ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, các hạt giống này không phải là cỏ dại có độc Heracleum mantegazzianum mà người dân Nhật Bản nhận được theo như thông tin trên mạng.

Xem thêm: Câu chuyện Tây Thi bán trầu, sự tích về các cửa hàng trầu cau ở Đài Loan

Các nhà chức trách nhấn mạnh rằng nếu các cá nhân tại Đài Loan nhận được các bưu phẩm hoặc túi đồ lạ, đặc biệt là từ Trung Quốc thì không nên mở ra. Đồng thời, gọi ngay đến tổng đài 0800-039-131 của Cục Kiểm dịch phòng dịch động thực vật để được hướng dẫn xử lý. Văn phòng này sẽ cử người đến lấy vật phẩm, tránh những hạt giống hay vật lạ gây hại.

Nguồn Đài RTI Tiếng Việt và các nguồn khác do Tôi ở Đài Loan tổng hợp và lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn