Trang chủ Tin tứcKinh tế Sân bay quốc tế Đào Viên lần đầu ghi nhận mức lỗ vì dịch COVID-19

Sân bay quốc tế Đào Viên lần đầu ghi nhận mức lỗ vì dịch COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Sân bay quốc tế Đào Viên (TIAC) ​​sẽ lỗ đến 1,3 tỷ Đài tệ (44,33 triệu USD) trong năm nay. Đây là mức ghi nhận lỗ đầu tiên trong lịch sử hoạt động của sân bay này do đại dịch COVID-19. Thông tin được đưa ra trong một báo cáo hôm thứ Sáu (31-7).

Đọc thêm: Hướng dẫn nhập cảnh Sân bay Đào Viên trong mùa dịch.

Trong những năm gần đây, sự tăng trưởng về số lượng khách quốc tế đến Đài Loan đã đóng góp rất lớn vào doanh thu của TIAC. Tuy nhiên, đại dịch xảy ra khiến nhiều hãng hàng không cắt giảm các chuyến bay do hạn chế đi lại ở các quốc gia và nhu cầu mua vé giảm đã tác động nhiều đến hoạt động của sân bay này.

Đến cuối tháng 6, TIAC đã tích lũy khoản lỗ trong năm nay là 100 triệu Đài tệ, mức lỗ này hiện đang tăng lên 200 triệu Đài tệ mỗi tháng. Lãnh đạo công ty này nói thêm rằng nếu không được chính phủ cứu trợ, những thiệt hại sẽ lên tới 800 triệu Đài tệ mỗi tháng.

Số lượng chuyến bay hàng ngày giảm từ 700 trước dịch xuống còn 200, bao gồm lưu lượng hàng hóa. Ước tính có 2.000 hành khách rời hoặc đến Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan mỗi ngày.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn