Trang chủ Tin tứcĐời sống Sự cố mất điện trên toàn quốc có thể là do lỗi con người và các cán bộ của Taipower đã đề nghị từ chức

Sự cố mất điện trên toàn quốc có thể là do lỗi con người và các cán bộ của Taipower đã đề nghị từ chức

bởi Tôi ở Đài Loan

Các cán bộ cấp cao của công ty điện lực nhà nước Taiwan Power Co. (Taipower) đã đề nghị từ chức, trong khi Bộ trưởng Kinh tế tuyên bố sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm sau khi điều tra ban đầu cho thấy lỗi của con người rất có thể là nguyên nhân gây ra sự cố mất điện ngày hôm qua (3/3).

Bộ trưởng Bộ Kinh tế kiêm người giám sát Taipower Wang Mei-hua (王美花) đã yêu cầu Thủ tướng Tô Trinh Xương (蘇貞昌) đưa ra hành động kỷ luật thích đáng sau khi điều tra ban đầu của Taipower cho thấy lỗi của con người đã gây ra sự cố tại Nhà máy điện Hsinta ở Cao Hùng.

Khi trình báo cáo về vụ việc cho Thủ tướng, bà Wang nói rằng Chủ tịch hội đồng quản trị Taipower Yang Wei-fuu (楊偉甫) và Chủ tịch tập đoàn Chung Bin-li (鍾炳利) cũng đã đề nghị từ chức vì vấn đề này.

Xem thêm:
Một người phụ nữ đã âm mưu cùng gia đình để giết bạn trai cũ và cướp của
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Trung tâm chăm sóc và những người nhân viên bị phạt 750.000 Đài tệ vì “ngược đãi trẻ em”
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Sau khi nhận được báo cáo, ông Tô cho biết ưu tiên hàng đầu của Chính phủ là khôi phục lại nguồn điện, đồng thời chỉ thị MOEA và Taipower điều tra kỹ lưỡng sự cố mất điện và trình bày báo cáo trong vòng ba ngày để xác định nguyên nhân chính xác của sự cố.

Sau khi nhận được báo cáo, những người có trách nhiệm sẽ nhận hình phạt thích đáng.

Bà Wang đã đứng lên xin lỗi và cho biết Chính phủ đang có kế hoạch bồi thường cho các hộ gia đình và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện.

Người dùng bị ảnh hưởng sẽ được giảm giá 5% hóa đơn tiền điện còn riêng những nơi bị mất điện hơn 6h sẽ được giảm giá 10%.

Minister of Economic Affairs Wang Mei-hua (center)
Bộ trưởng Bộ Kinh tế Wang Mei-hua (giữa) (Ảnh: CNA)


Sự cố mất điện đã làm gián đoạn nguồn cung cấp điện cho hơn 5,49 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp trên khắp Đài Loan. Điều tra ban đầu cho thấy là lỗi của con người trong việc vận hành thiết bị đóng cắt tại Nhà máy điện Hsinta ở Cao Hùng.

Theo Taipower, đến 3 giờ chiều, nguồn cung cấp điện đã được khôi phục cho 4,42 triệu người, tức 80% hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Sự cố mất điện đã ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến miền nam Đài Loan, với 17.600 hộ gia đình ở Vân Lâm và Cao Hùng vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn vào lúc 9 giờ tối.

Ẩnh: CNA

Các khu công nghiệp Linyuan và Dashe ở Cao Hùng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mất điện, và nguồn cung cấp điện cho 12 nhà máy ở Linyuan vẫn bị gián đoạn vào tối thứ 5.

Lúc 6:41 chiều thứ 5, điện đã được khôi phục hoàn toàn cho hơn 300.000 hộ gia đình ở Đài Nam bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện.

Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia cho biết họ đã nhận được 274 báo cáo về việc những người bị mắc kẹt trong thang máy tính đến 3:10 chiều và đã giải cứu tất cả họ.

Trong khi đó, Cục Đường sắt Đài Loan (TRA) cho biết việc mất điện đã gây ra sự chậm trễ cho hơn 4.000 hành khách trên 36 chuyến tàu, nhưng tất cả các dịch vụ đã hoạt động trở lại lúc 11:30 sáng.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn