Trang chủ Tin tứcĐời sống VĐV trượt băng tốc độ Đài Loan bị cắt tài trợ trong 2 năm vì những hành vi và lời nói ở Bắc Kinh

VĐV trượt băng tốc độ Đài Loan bị cắt tài trợ trong 2 năm vì những hành vi và lời nói ở Bắc Kinh

bởi Tôi ở Đài Loan

Cơ quan quản lý thể thao Đài Loan (SA) hôm thứ Năm (3/3) đã thông báo rằng, họ sẽ ngừng trợ cấp đào tạo và thi đấu cho vận động viên trượt băng tốc độ Huang Yu-ting (黃郁婷) trong 2 năm sau “những lời nhận xét và hành động không phù hợp” của cô tại Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022.

Tranh cãi về hành động và bình luận của Huang tại Thế vận hội mùa đông đã leo thang kể từ ngày 23/1 khi cô đăng một video tập luyện lên Instagram, trong video cô đã mặc bộ quần áo thi đấu của đội tuyển quốc gia Trung Quốc.

Sau đó cô càng làm kích động người dân Đài Loan khi nói rằng khi thi đấu ở Bắc Kinh “cô cảm thấy như đang ở trên sân nhà”.

Xem thêm:
Đài Loan sẽ trừng phạt vận động viên trượt băng đã mặc đồng phục Trung Quốc
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Trung tâm chăm sóc và những người nhân viên bị phạt 750.000 Đài tệ vì “ngược đãi trẻ em”
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Lan Kun-ten (藍坤田), người đứng đầu Bộ phận điền kinh của Cục quản lý thể thao nói rằng, với tư cách là một thành viên của đội tuyển quốc gia, “lời nói và việc làm của cô ấy sẽ thu hút sự chú ý của toàn thế giới”. Bà Lan cho biết những lời nói và hành động gây tranh cãi trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông tại Bắc Kinh “không chỉ làm tổn hại đến hình ảnh của đoàn mà còn gây tổn hại đến danh dự và uy tín của quốc gia”.

Vì vậy, Cơ quan quản lý thể thao Đài Loan (SA) đã quyết định ngừng hỗ trợ đào tạo và thi đấu cho Huang trong hai năm.

Năm ngoái, Huang và một vận động viên trượt băng tốc độ khác đã xin tài trợ tổng cộng 1,9 triệu Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn