Trang chủ Tin tứcĐời sống Snack tôm hiệu Hsia Wei Hsien bị rút khỏi kệ hàng do chứa chất phụ gia bị cấm

Snack tôm hiệu Hsia Wei Hsien bị rút khỏi kệ hàng do chứa chất phụ gia bị cấm

bởi Tôi ở Đài Loan

Snack tôm hiệu Hsia Wei Hsien (蝦味先), do công ty Yu Zong Foods (裕榮食品) sản xuất đã bị rút khỏi kệ hàng ở Cao Hùng vào hôm thứ 3 (20/2), do sử dụng bột ớt có chứa thuốc nhuộm thực phẩm bị cấm tên là Sudan III.

Sở Y tế Cao Hùng cho biết, có tổng cộng hơn 30.000 kg snack tôm trong 366.841 gói snack có chứa thuốc nhuộm là chất gây ung thư. Các sản phẩm bị ảnh hưởng có hạn sử dụng đến ngày 8/9/2024 và 2/10/2024.

Hiện mới chỉ mới thu hồi được 1.300 gói snack khỏi các kệ hàng. Cơ quan y tế công cộng kêu gọi người tiêu dùng và các cửa hàng như 7-Eleven, FamilyMart, PX Mart, Carrefour và RT-Mart hợp tác trong việc thu hồi sản phẩm.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Người tiêu dùng đã mua sản phẩm thực phẩm có thời hạn sử dụng nêu trên có thể đem theo hoá đơn để trả lại hoặc đổi sản phẩm.

Hsia Wei Hsien cho biết, họ đã vô tình mua bột ớt bị nhiễm độc từ nhà sản xuất thực phẩm Chiseng Hon Ltd. (濟生) có trụ sở tại Vân Lâm. Trong đó bột ớt này có chứa Sudan III, một loại thuốc nhuộm công nghiệp màu đỏ dùng cho dệt may, và bị cấm dùng cho thực phẩm.

Trước đó vào ngày 8/2, cơ quan y tế công cộng đã truy ra vấn đề bột ớt đỏ chứa Sudan III do Chiseng Hon sản xuất. Sau đó họ đã mở rộng tìm kiếm hồ sơ của các công ty mua bột ớt từ Chiseng Hon.

Các quan chức vẫn đang theo dõi thêm về số bột ớt đã được vận chuyển đến khắp đất nước bao gồm 372 kg vận chuyển đến Đài Bắc, 914 kg đến Tân Bắc, 275 kg đến Đào Viên, 30 kg đến Đài Trung, 40,5 kg đến Đài Nam, 12 kg đến Vân Lâm, 12 kg đến huyện Nghi Lan và 72 kg đến huyện Bình Đông.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn