Trang chủ Tin tứcĐời sống Ý kiến của người Đài Loan về chính sách sống chung với COVID

Ý kiến của người Đài Loan về chính sách sống chung với COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Một cuộc thăm dò ý kiến của người dân về chính sách “sống chung với COVID” mới được công bố hôm nay (26/4) cho thấy rằng số người phản đối chính sách này nhiều hơn một chút so với những người ủng hộ.

Trong cuộc khảo sát mới nhất của Tổ chức Ý kiến ​​Công chúng Đài Loan (TPOF, 台灣民意基金會), họ đã hỏi người dân trên khắp Đài Loan về việc họ có đồng thuận với chính sách “sống chung với COVID” của Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hay không. Trong số những người được hỏi, 46,3% nói rằng họ không tán thành với chính sách này và 45% cho biết họ tán thành.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Thị trưởng Đài Bắc dự đoán trường hợp xấu nhất là 40.000 người ở Đài Loan sẽ chết vì COVID vào cuối năm nay
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Cụ thể hơn, có 12,8% rất đồng ý với chủ trương, 32,2% có phần đồng ý, 29,7% không đồng ý, 16,6% rất không đồng ý và 8,9% còn lại không có ý kiến hoặc từ chối trả lời. Vì vậy, TPOF kết luận rằng mặc dù nhiều người ở Đài Loan đã chấp nhận chính sách này, nhưng số người phản đối vẫn có một tỷ lệ cao hơn một chút.

Ngoài ra, cuộc thăm dò còn yêu cầu người dân đánh giá hiệu suất làm việc của người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中). Trong số đó, 21,5% cho ông Chen từ 90 điểm trở lên, 21% cho điểm từ 80-89 điểm, 16,5% cho điểm từ 61 đến 79 điểm, 18,7% cho 60 điểm, 17,7% cho điểm dưới 60 điểm, và 4,5% không biết hoặc từ chối trả lời. Vì vậy, ông Chen có số điểm trung bình là 70,22 điểm.

Chủ tịch TPOF You Ying-lung (游盈隆) cho biết kết quả cho thấy mặc dù Đài Loan đang ghi nhận số ca nhiễm tăng cao, nhưng người dân vẫn chấp thuận hoạt động của CECC dưới sự lãnh đạo của ông Chen. Mặc dù có 1 số lời chỉ trích nhưng ông You nói rằng ông cảm thấy số điểm 70 là hợp lý.

Sự ủng hộ dành cho ông Chen có thể là do so với các đợt bùng phát dịch Omicron ở Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và các nước khác trong khu vực, dịch ở Đài Loan xảy ra muộn hơn và tương đối nhẹ cho đến nay.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 17/4 – 19/4 với 1.071 câu trả lời hợp lệ từ những người lớn 20 tuổi trở lên.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn