Trang chủ Tin tứcĐời sống Hét giá, tăng giá mùa dịch có thể đối mặt án phạt 7 năm tù

Hét giá, tăng giá mùa dịch có thể đối mặt án phạt 7 năm tù

bởi Tôi ở Đài Loan

Cảnh các kệ hàng siêu thị trống rỗng và người mua xếp hàng dài tại kệ hàng giấy vệ sinh, kệ mì là nhưng cảnh không thường thấy ở Đài Loan. Những thông tin không chính xác lan truyền trên mạng xã hội có thể là nguyên nhân gây hoang mang khiến mọi người đổ xô tích trữ hàng hóa. Bộ Tư pháp hôm thứ Sáu (20 tháng 3) cảnh báo rằng đầu cơ và hét giá, tăng giá có thể bị phạt tù tối đa 7 năm.

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

Cơ quan điều tra đang thu thập thông tin và chuẩn bị hành động tìm kiếm thủ phạm gây hoang mang dư luận. Chính quyền bà Thái chưa thể xác nhận liệu cư dân mạng Trung Quốc có liên quan hay không. Bà Thái đã phát biểu trước các ủy viên lập pháp rằng có khả năng (nhưng không chắc chắn) là công dân Đài Loan đang được phổ biến, cập nhật các thông tin sai lệch do Trung Quốc phát đi.

Việc đầu cơ các sản phẩm để bán lại với giá cao hơn có thể bị phạt tù từ một năm đến bảy năm hoặc phạt tiền lên tới 5 triệu Đài tệ (165.000 đô la Mỹ). Bà Thái Anh Văn đã phát biểu tại cuộc họp báo hôm 19/03 nói rằng không cần phải tích trữ, vì nguồn cung cấp thực phẩm và các sản phẩm khác vẫn còn dồi dào.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn