Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan sẽ không nhập khẩu vắc xin COVID-19 do Trung Quốc sản xuất

Đài Loan sẽ không nhập khẩu vắc xin COVID-19 do Trung Quốc sản xuất

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan sẽ không nhập khẩu vắc xin COVID-19 được sản xuất tại Trung Quốc do chính sách lâu dài chống nhập khẩu vắc xin và các sản phẩm sinh học khác từ Trung Quốc.

Xem thêm bài viết:
 Đối tượng nào được nhập cảnh Đài Loan từ 01-08
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên mùa dịch

Thông tin được Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Trần Thời Trung (陳時中) nhắc lại hôm Chủ nhật (27-09). Trước đó, tại phiên điều trần ngày 25-09, ông đã có thông báo rằng Đài Loan đã đăng ký kế hoạch phân bổ vắc xin COVAX nhưng sẽ không mua vắc xin sản xuất tại Trung Quốc của COVAX ngay cả khi được chấp thuận.

COVAX là một sáng kiến ​​toàn cầu nhằm thúc đẩy việc phát triển và sản xuất vắc xin COVID-19 và đảm bảo quyền tiếp cận công bằng và bình đẳng đối với vắc xin cho mọi quốc gia.

Bạn có thể xem qua các bài viết:
– Tại sao Đài Loan yêu cầu cách ly 14 ngày mà không làm xét nghiệm.
– Những người nào phải làm xét nghiệm trước khi đến Đài Loan.
– Di chuyển từ sân bay Đào Viên về địa điểm cách ly như thế nào.

Tuy nhiên, ý kiến của ông Trung đã gặp phải sự phản đối từ các nhà lập pháp Quốc dân đảng (KMT) và cho rằng ông chính trị hóa vấn đề. Bảo vệ tuyên bố của mình, ông Trung cho biết, Đài Loan chưa bao giờ cho phép nhập khẩu vắc xin, dẫn xuất huyết tương và globulin được sản xuất tại Trung Quốc. Ông nói, đây không phải là một “chính sách mới” áp dụng đối với vắc-xin COVID-19.

Theo ông Trần, có 9 loại vắc xin trong danh mục đầu tư của COVAX đã đến giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên người, 4 trong số đó đang được phát triển ở Trung Quốc và 1 ở Nga.

Nguồn Hãng tin Trung ương Đài Loan do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn