Trang chủ Tin tứcKinh tế Elon Musk đề nghị mua lại Twitter với giá 41 tỷ đô la

Elon Musk đề nghị mua lại Twitter với giá 41 tỷ đô la

bởi Tôi ở Đài Loan

Elon Musk đã đề nghị mua lại Twitter (TWTR.N) với giá khoảng 41 tỷ đô la tiền mặt. Ông cũng cho biết Twitter cần chuyển đổi thành một công ty tư nhân để hoạt động hiệu quả nhất.

Elon Musk dự kiến trả 54,2 USD cho mỗi cổ phiếu Twitter, cao hơn giá hiện tại của cổ phiếu Twitter khoảng 18%. Tổng giá trị thương vụ được tính toán dựa trên 763,58 triệu cổ phiếu đang lưu hành của Twitter.

Tỷ phú cũng đã từ chối lời đề nghị tham gia hội đồng quản trị của Twitter vào đầu tuần này sau khi tiết lộ sở hữu 9,2% cổ phần Twitter và vì nếu ông đứng trong hội đồng quản trị thì số cổ phần sẽ chỉ giới hạn dưới 15%.

Elon Musk nói trong một bức thư gửi Chủ tịch Twitter Bret Taylor “Kể từ khi đầu tư vào đây, tôi biết Twitter sẽ không thể phát triển và phục vụ tự do ngôn luận nếu giữ mô hình hiện tại. Twitter cần được chuyển đổi thành một công ty tư nhân”. Elon Musk cho biết Morgan Stanley sẽ là cố vấn tài chính cho thương vụ này.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Chiếc xe đua của “Boss Liao” Đài Loan đã phá kỷ lục tốc độ của Trung Quốc
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

“Đây là đề nghị cuối cùng và là đề nghị tốt nhất của tôi, và nếu nó không được chấp nhận, tôi sẽ cần phải xem xét lại vị trí cổ đông của mình”, Elon Musk nói thêm.

Twitter sẽ xem xét lời đề nghị của Elon Musk với lời khuyên từ Goldman Sachs & Co và Wilson Sonsini Goodrich & Rosati.

Theo dữ liệu của Refinitiv, cổ phiếu của công ty đã tăng 12% trong giao dịch trước giờ mở cửa, còn cổ phiếu của Tesla giảm khoảng 1%.

Elon Musk hiện đang có hơn 80 triệu người theo dõi kể từ khi tham gia Twitter vào năm 2009. “Twitter có tiềm năng phi thường. Tôi sẽ chính là người khai thác được những tiềm năng đó”, tỷ phú Musk viết trong bức thư.

Nguồn Taiwan News, VnExpress do Tôi ở Đài Loan tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn