Trang chủ Tin tứcĐời sống Một người đàn ông khoét sâu vào mắt nhân viên cửa hàng tiện lợi sau khi cô yêu cầu anh ta đeo khẩu trang đúng cách

Một người đàn ông khoét sâu vào mắt nhân viên cửa hàng tiện lợi sau khi cô yêu cầu anh ta đeo khẩu trang đúng cách

bởi Tôi ở Đài Loan

Cư dân quận Bình Đông đang yêu cầu pháp luật vào cuộc sau khi một người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt khoét mắt nhân viên cửa hàng tiện lợi khi cô nhắc anh ta đeo khẩu trang đúng cách.

Vào ngày 26/9, một người đàn ông 50 tuổi họ Yang đã đi vào một cửa hàng tiện lợi ở Gaoshu Bình Đông và chỉ bịt khẩu trang ở miệng, không che lên tới mũi. Khi người nhân viên 29 tuổi nhắc nhở anh ta kéo khẩu trang lên, Yang liền tức giận, lao vào quầy và bắt đầu hành hung tàn bạo người phụ nữ.

Trong đoạn video ghi lại vụ việc của Breaking News Commune, có thể thấy Yang đã chạy ra sau quầy và đẩy người phụ nữ vào kẹt. Sau đó anh ta đè cô xuống và bắt đầu khoét sâu vào mắt cô một cách không thương tiếc.

Xem thêm:
Tiếp tục câu chuyện mua ít trúng nhiều, chi 28 Đài tệ, ẵm về 10 triệu Đài tệ
Đài Loan sẽ mở lại KTV, MTV, khu trò chơi điện tử từ ngày 5/10
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Cuộc tấn công tàn bạo kéo dài khoảng hai phút rưỡi trước khi một khách hàng khác bước vào cửa hàng và đến giúp cô. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ còng tay Yang và đưa anh ta đến đồn cảnh sát để thẩm vấn.

Sau khi người nhà đến nơi, anh được cảnh sát áp giải đến Bệnh viện Tâm thần Bình An, và người thân của anh bày tỏ mong muốn cho anh ta được điều trị ở bệnh viện.

Người phụ nữ này bị bong võng mạc ở một mắt, mắt còn lại bị rách và mũi bị gãy. Các bác sĩ lo ngại cô sẽ mất hoàn toàn thị lực ở một bên mắt.

Man gouges Taiwan convenience store clerk's eyes after she asks him to wear mask properly
Yang đẩy cô vào chỗ kẹt và cố gắng khoét mắt cô ấy. (Ảnh chụp màn hình Facebook, Breaking News Commune)

Sau vụ hành hung, cư dân mạng đã tràn vào trang Facebook của Thẩm phán Bình Đông Pan Meng-an để bày tỏ sự bất bình và yêu cầu đòi lại công lý cho nạn nhân. Ông Pan đã phản ứng bằng cách nói: “Vụ việc này là một bài học nghiêm trọng vì nghi phạm đã nhiều lần làm hại người khác. Tôi đã yêu cầu bệnh viện đánh giá kỹ vụ việc và xử lý bằng cách thực hiện nhập viện lâu dài”.

Theo báo cáo của ETtoday, Yang lần đầu gặp vấn đề tâm lý cách đây 10 năm và được chẩn đoán là mắc chứng tâm thần phân liệt. Kể từ đó, anh thường xuyên được đưa đến các cơ sở tâm thần để điều trị. Khi trải qua quá trình điều trị, anh ta sẽ được kê thuốc uống theo đơn, nhưng khi được về nhà thì anh ta sẽ ngừng uống thuốc

Tháng trước, Yang đã dùng dao tấn công một chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng vì nấu bánh hấp không đúng cách. Người phụ nữ bị rách ở vùng cổ và bụng do bị hành hung.

Man gouges Taiwan convenience store clerk's eyes after she asks him to wear mask properly
Đôi mắt thâm tím và sưng tấy của nạn nhân. (Hình ảnh Facebook, Tin Tức Xã Hội)

Đạo luật Sức khỏe Tâm thần (精神 衛生 法) quy định rằng bệnh nhân có thể phải nhập viện bắt buộc trong tối đa 60 ngày. Nếu tòa tuyên một trọng tội, tòa có thể ra lệnh điều trị tâm thần bắt buộc lên đến 5 năm.

Lin Keng-hsin, giám đốc Phòng khám của bác sĩ Lin nhấn mạnh rằng, “Trong các chương trình điều trị tâm thần, không ai có thể giữ bệnh nhân ở lại bệnh viện mãi mãi.” Ông cho rằng trong thời gian điều trị, nếu tình trạng của bệnh nhân được cải thiện và ổn định, quyền tự do cá nhân của họ phải được tôn trọng.

Sau khi bệnh nhân xuất viện, Lin nói rằng không có cách nào buộc họ phải đi khám lại hoặc thường xuyên uống thuốc. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng của bệnh nhân quay trở lại và ảnh hưởng trực tiếp đến người khác hoặc gây nguy hiểm cho cộng đồng thì họ phải được đánh giá lại trước khi nhập viện điều trị.

Đoạn video ghi lại cảnh hành hung man rợ

Video: 爆料公社

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn