Trang chủ Tin tứcQuốc tế Chile quyết định tiêm thêm một mũi AZ cho những người đã tiêm vắc xin Sinovac của Trung Quốc

Chile quyết định tiêm thêm một mũi AZ cho những người đã tiêm vắc xin Sinovac của Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Để đảm bảo hiệu quả ngăn ngừa lây nhiễm, Chile sẽ tiêm tăng cường thêm một mũi AZ cho những người đã được tiêm vắc xin Sinovac-CoronaVac của Trung Quốc.

Theo Reuters, Tổng thống Sebastian Pinera đã đưa ra thông báo này vào thứ Năm (5/8), Chile bắt đầu chiến dịch tiêm vắc xin coronavirus vào tháng 2, với hơn 67% dân số được tiêm chủng đầy đủ, chủ yếu bằng Sinovac.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ

Tổng thống cho biết “Trước tiên chúng tôi sẽ tiêm thêm một mũi vắc xin AstraZeneca’s COVID-19 cho những công dân trên 55 tuổi đã tiêm vắc xin Sinovac trước ngày 31 tháng 3”.

Trong một nghiên cứu của Chile được công bố vào tháng 4, chính phủ cho biết vắc-xin Trung Quốc có hiệu quả 67% trong việc chống lại nguy cơ nhiễm có triệu chứng, 85% trong việc ngăn ngừa nhập viện và đạt hiệu quả 80% trong việc ngăn ngừa tử vong. Tuy nhiên, một nghiên cứu tiếp theo do chính phủ Chile công bố hôm thứ Ba (3/8) cho thấy hiệu quả của vắc xin Trung Quốc trong việc ngăn ngừa lây nhiễm có triệu chứng đã giảm từ 67% xuống còn 58,5%.

Chile đã ghi nhận khoảng 1,6 triệu trường hợp nhiễm COVID và có 35.806 trường hợp tử vong.

Sinovac đã bán được 556 triệu liều cho 42 quốc gia, trong đó Indonesia, Brazil và Chile là những khách hàng lớn nhất, đã mua lần lượt 125 triệu, 100 triệu và 60 triệu liều.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn