Trang chủ Tin tứcQuốc tế Máy bay Trung Quốc chở 132 người bị rơi trên núi và không có dấu hiệu của người sống sót

Máy bay Trung Quốc chở 132 người bị rơi trên núi và không có dấu hiệu của người sống sót

bởi Tôi ở Đài Loan

Máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không China Eastern Airlines chở 132 người đã bị rơi trên núi ở miền nam Trung Quốc hôm thứ Hai sau khi hạ độ cao đột ngột. Truyền thông cho biết không có dấu hiệu của người sống sót.

Hãng hàng không cho biết họ vô cùng thương tiếc các hành khách và phi hành đoàn, nhưng không nói rõ có bao nhiêu người đã thiệt mạng.

Boeing (BA.N) cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ China Eastern và đang liên hệ với các cơ quan quản lý an toàn giao thông vận tải của Hoa Kỳ về vụ việc.

Xem thêm:
Bác sĩ Đài Loan cảnh báo không nên tiêm sáp dầu khoáng để làm to dương vật
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Video ghi lại cảnh thang cuốn ở tàu điện ngầm Tân Bắc bất ngờ bị sập
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Truyền thông Trung Quốc đã đăng tải đoạn video ngắn từ camera điều khiển của một chiếc xe trên đường cao tốc cho thấy chiếc Boeing 737-800 gần như lao xuống với phương thẳng đứng.

Máy bay đang trên đường từ thành phố Côn Minh đến Quảng Châu thì gặp nạn.

China Eastern cho biết nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra. Hãng hàng không cho biết họ đã cử một nhóm công tác đến hiện trường

Chiếc máy bay này đã 6 năm tuổi, đang bay ở độ cao gần 9.000 mét vào khoảng 14h20 ngày 21/3, hơn một giờ sau khi cất cánh, thì đột ngột bắt đầu hạ độ cao. Sau khi lấy lại độ cao trong thời gian ngắn ở khoảng hơn 2.000 mét, máy bay tiếp tục lao xuống với tốc độ gần 600 km/h trong vài giây cuối cùng.

Truyền thông dẫn lời một quan chức cứu hộ cho biết chiếc máy bay đã tan rã và gây ra hỏa hoạn thiêu rụi bụi cây tre. Tờ People’s Daily dẫn lời một quan chức phòng cháy chữa cháy cho biết không có dấu hiệu của sự sống giữa các mảnh vỡ.

Vụ tai nạn một lần nữa đẩy dòng máy bay được bán chạy nhất của Mỹ trở thành tâm điểm chú ý.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn