Trang chủ Tin tứcĐời sống Video ghi lại cảnh thang cuốn ở tàu điện ngầm Tân Bắc bất ngờ bị sập

Video ghi lại cảnh thang cuốn ở tàu điện ngầm Tân Bắc bất ngờ bị sập

bởi Tôi ở Đài Loan

Một đoạn video xuất hiện hôm thứ 2 (14/3) đã ghi lại một vụ sập thang cuốn ở ga tàu điện ngầm Tân Bắc, khiến khoảng 30 người bị trượt về phía sau và 4 người trong số đó bị thương nhẹ.

Vào lúc 10:26 tối thứ 6 (11/3), khoảng 30 người đang đi thang cuốn lên từ sân ga Xinpu của tuyến Bannan (blue line) thì thang cuốn đột ngột dừng lại và bắt đầu cuộn rất nhanh xuống dưới.

Vào thứ 2, 2 video của camera giám sát về vụ việc đã được đăng trên nhóm Facebook Baofei Commune (爆廢公社). Trong video quay từ tầng trên, có thể thấy một nhóm người đang đi lên thang cuốn, và chỉ có 1 người may mắn bước xuống đất kịp thời, còn lại những người khác thì bị kéo rất nhanh xuống dưới.

Xem thêm:
Một đám cháy lớn bùng phát tại trung tâm hậu cần của Carrefour ở Đào Viên
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Một người phụ nữ bị kết án 13 năm tù vì khiến con gái chết đuối ở miền Trung Đài Loan
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Trong video thứ hai, có thể thấy mọi người đều bị kéo nhanh xuống dưới và rất nhiều người té ra đất rồi bị nhóm người phía trước té đè chồng chất lên nhau.

Một người trong số đó bị bong gân mắt cá chân và được chở đến bệnh viện gần đó bằng xe cấp cứu. Ba người khác bị bầm tím nhẹ nhưng vẫn có thể tự rời ga một mình.

Tổng công ty vận tải nhanh Đài Bắc (TRTC) cho biết họ đã ngay lập tức yêu cầu nhà sản xuất Otis Elevator điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Họ nhấn mạnh rằng thang cuốn MRT có lịch trình bảo trì nghiêm ngặt và thang cuốn xảy ra tai nạn mới được kiểm tra vào ngày 7/ 3.

TRTC cho biết nhà sản xuất nhận thấy rằng hệ thống phanh khẩn cấp không hoạt động do có sự bất thường trong mạch điện. Họ đã yêu cầu thiết bị bị lỗi phải được gửi đến nhà máy để tháo rời và kiểm tra, đồng thời phải kiểm tra thiết bị phanh khẩn cấp của các thang cuốn khác để đảm bảo không xảy ra lỗi tương tự trong tương lai.

Video: Baofei Commune via Taiwan News
Video: Baofei Commune via Taiwan News

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn