Trang chủ Tin tứcThời tiết Siêu bão Chanthu đến gần Đài Loan nhất vào cuối tuần, dự báo có thể gây ra mưa xối xả

Siêu bão Chanthu đến gần Đài Loan nhất vào cuối tuần, dự báo có thể gây ra mưa xối xả

bởi Tôi ở Đài Loan

Chanthu đã chuyển từ áp thấp nhiệt đới lên bão cấp 5 trong vòng 48 giờ và Cục Thời tiết Trung ương (CWB) có thể đưa ra cảnh báo trên biển về cơn bão sớm nhất vào tối nay (9/9). Theo CWB bão cũng có thể sẽ đổ bộ trực tiếp vào Đài Loan.

Vào lúc 2 giờ sáng, bão Chanthu cách cực nam Eluanbi của Đài Loan khoảng 1.170 km về phía đông nam, di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 13 km/giờ. Bão có bán kính 150 km và có sức gió duy trì tối đa 190 km/h và gió giật lên tới 234 km/h.

Văn phòng dự báo rằng Chanthu sẽ có ảnh hưởng lớn nhất đến Đài Loan từ thứ Bảy đến thứ Hai (11-13 / 9). Mưa rào hoặc dông có thể xảy ra ở phía đông và nam, trong khi đó mưa lớn sẽ xảy ra ở phía đông nam và bán đảo Hengchun vào thứ bảy.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi trong tương lai có thể sẽ được tiêm vắc xin Moderna
Hướng dẫn đăng ký và thuê xe máy điện Wemo từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan

Vào Chủ Nhật, khả năng có mưa to và dông trên khắp Đài Loan, và mưa dông có khả năng tiếp tục vào thứ Hai ở các khu vực phía Nam, Trung Bộ và Đông Nam Bộ, với mưa rào rải rác ở các khu vực khác.

Nhà khí tượng học Wu Der-rong hôm nay cho biết Chanthu là một cơn bão hiếm gặp và có cường độ cực nhanh và là “cơn bão mạnh nhất” đe dọa Đài Loan trong năm nay. Ông dự đoán rằng vùng ngoại vi của cơn bão sẽ bắt đầu mang mưa đến cả nước vào tối thứ Sáu (ngày 10/9).

Ông Wu nói rằng từ thứ Bảy đến thứ Hai, Chanthu sẽ mang theo gió mạnh và mưa xối xả. Ông nói rằng mức độ mưa sẽ khác nhau tùy thuộc vào khu vực và đường đi của cơn bão.

Dự đoán mới nhất của CWB là Chanthu sẽ đi vào Kênh Bashi ở phía nam Đài Loan trước khi quay về phía bắc và sẽ ập vào bờ biển phía tây nam. Tuy nhiên, các mô hình của Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản và Trung tâm Dự báo Thời tiết Tầm trung Châu Âu cho thấy Chanthu sẽ đổ bộ vào miền nam Đài Loan và tiến về phía bắc qua trung tâm đất nước.

Super Typhoon Chanthu to come closest to Taiwan on weekend, landfall possible
Bản đồ đường đi dự kiến ​​của bão Chanthu. (Ảnh CWB)
Super Typhoon Chanthu to come closest to Taiwan on weekend, landfall possible
GIF về Bão Chanthu. (Ảnh NOAA)

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn