Trang chủ Du học Các trường đại học Đài Loan kêu gọi đăng ký dịch vụ kiểm dịch tập trung

Các trường đại học Đài Loan kêu gọi đăng ký dịch vụ kiểm dịch tập trung

bởi Tôi ở Đài Loan
hanh Khach Han Quoc bi cach ly o Dai Loan

Các trường đại học của Đài Loan đang được khuyến khích đăng ký dịch vụ kiểm dịch do chính quyền trung ương điều hành, trong bối cảnh các báo cáo về việc tăng chi phí cách ly tại các khách sạn được ủy quyền.

Xem thêm:
Chuyển tiền về Đài Loan bằng cách nào thì an toàn và tỷ giá tốt.
Hướng dẫn chuyển tiền qua ứng dụng
Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.

Một khách sạn đã bị cáo buộc đã tăng mức phí mà họ thu đối với sinh viên quốc tế tại một trường đại học trong khu vực đô thị từ 2.500 Đài tệ (khoảng 2 triệu đồng) lên 3.500 Đài tệ (khoảng 2,8 triệu đồng) một ngày. Điều này có nghĩa là sinh viên sẽ phải trả đến 52.500 Đài tệ (gần 42 triệu đồng) cho 14 ngày cách ly. Số tiền này tương đương với học phí cho một học kỳ tại các trường đại học tư thục.

Lí Công Cần (李功勤), Phó hiệu trưởng Đại học Thế Tân cho biết các khách sạn đủ tiêu chuẩn có giá trung bình là 3.200 Đài tệ và lên tới 4.800 Đài tệ một ngày. Ông đã đề nghị chính phủ cung cấp thêm cơ sở vật chất cho nhu cầu cách ly do đại dịch coronavirus gây ra.

Bộ Giáo dục (MOE) đã yêu cầu các trường đại học tận dụng tối đa năng lực kiểm dịch do Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) cung cấp, cho biết hiện có khoảng 500 đơn vị. Chi phí là 1.500 Đài tệ một ngày nhưng sinh viên sẽ không được phép lựa chọn cơ sở vật chất mà họ thích. Ước tính có khoảng 10.000 sinh viên sẽ được hưởng lợi từ biện pháp này.

Đài Bắc không đồng ý với chính quyền trung ương về đề xuất nới lỏng tiêu chí khách sạn cách ly của MOE. Sự việc đã dẫn đến cuộc tranh luận sôi nổi và CECC nói rằng chỉ những khách sạn được chứng nhận mới được phép cung cấp chỗ ở đặc biệt cho những người cần kiểm dịch.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn